Hải quan An Giang đối thoại với doanh nghiệp

Theo baohaiquan.vn

Ngày 7/11, Cục Hải quan An Giang đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2017 và ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Hải quan An Giang với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh An Giang.

Cục Hải quan An Giang ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang trong chương trình hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2017. Nguồn: PV.
Cục Hải quan An Giang ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang trong chương trình hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2017. Nguồn: PV.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đều đánh giá cao công tác hỗ trợ của Cục Hải quan An Giang thời gian qua, công tác cải cách hành chính, cải tiến thủ tục cũng như triển khai các chương trình trọng tâm của ngành Hải quan nhằm hướng đến giảm chi phí, thời gian cho doanh nghiệp trong hoạt động XNK.

Do hầu hết các vướng mắc phát sinh đã được Cục Hải quan An Giang tháo gỡ trong quá trình làm thủ tục hải quan nên tại hội nghị không có vướng mắc nào lớn. Các doanh nghiệp kiến nghị nên bố trí thêm cán bộ làm thủ tục hải quan các ngày thứ bảy, chủ nhật để thời gian thông quan nhanh hơn nữa, kiến nghị một số vướng mắc liên quan đến kiểm tra chuyên ngành mặt hàng gỗ nhập khẩu. Các vướng mắc, kiến nghị đã được Cục Hải quan An Giang tiếp nhận và giải đáp thỏa đáng.

Ông Trần Quốc Hoàn, Cục trưởng Cục Hải quan An Giang cho biết: “ Cục Hải quan tỉnh An Giang cam kết toàn thể CBCC Cục Hải quan An Giang sẽ luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc; Thực hiện đúng quy trình, quy định; văn minh lịch sự trong ứng xử với doanh nghiệp; Tiếp nhận đầy đủ, phản hồi nhanh chóng, giải quyết khẩn trương các ý kiến đóng góp, khiếu nại của khách hàng;Thực hiện cơ chế đảm bảo sự giám sát của khách hàng đối với hoạt động nghiệp vụ hải quan; Giảm tỷ lệ kiểm tra thực tế hàng hóa, giảm thiểu chi phí hành chính và thời gian thông quan; Đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước về lĩnh vực hải quan và quản lý sự tuân thủ pháp luật hải quan một cách hiệu quả.

Theo bà Trần Thị Đẹp, Chủ tịch Hiệp hội tỉnh An Giang, việc tổ chức các hội nghị đối thoại, triển khai chính sách mới của Cục Hải quan An Giang đã tạo thêm nhiều thuận lợi, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều kênh thông tin để nắm bắt và thực hiện quy định về XNK cũng như các định khác có liên quan một cách chính xác, hiệu quả. Năm 2018, hơn 40 hiệp định, thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam với các nước và cộng đồng kinh tế có hiệu lực thi hành, liên quan rất nhiều đến chính sách thuế, thủ tục hải quan nên mong rằng ngoài bộ phận XNK, lãnh đạo doanh nghiệp và bộ phận pháp chế nên tham dự các hội nghị đối thoại, triển khai văn bản để nắm bắt kịp thời, thực hiện chính xác, tránh phát sinh những vướng mắc do thiếu thông tin.

Trong khuôn khổ chương trình, Cục Hải quan An Giang đã giới thiệu Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; Luật quản lý ngoại thương số 05/2017/QH14; Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ số 04/2017/QH14.Đề án “Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” theo Quyết định số 2082/QĐ-TCHQ ngày 21/6/2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan...

Tại hội nghị đối thoại này, Cục Hải quan An Giang đã Ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh An Giang; trao giấy khen cho doanh nghiệp nộp thuế cao, chấp hành tốt pháp luật hải quan trong 2 năm 2016-2017.