Hải quan Bình Dương: Đồng hành cùng học sinh đến trường

PV.

Từ nhiều năm nay, cứ chuẩn bị vào mùa tựu trường, Cục Hải tỉnh quan Bình Dương lại tổ chức hoạt động “Cùng học sinh cấp sách đến trường”. Phát huy nét đẹp đó, năm 2016, Hải quan Bình Dương cùng các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình tại An Giang.

Theo đó, đã có 300 phần quà được trao cho các em học sinh nghèo, con em đồng bào dân tộc ít người tại biên giới cửa khẩu Vĩnh Hội Đông thuộc tỉnh An Giang. Trong đó, mỗi phần quà gồm 1 cặp sách, 1 hộp bút, 10 cây viết, 20 quyển tập và một số dụng cụ học tập khác...

Với những đôi giày dính đầy bùn đất vì mưa gió, những mái đầu đỏ hoe vì nắng, những khuôn mặt lem luốc vì vội mừng chạy đi nhận quà chưa kịp sửa soạn thêm những giọt mồ hôi lắm tấm trên tráng của các em khi đang chờ nhận quà. Tuy vậy, trên khuôn mặt các em vẫn rộn lên niềm hân hoan vui sướng giữa cái nắng nóng đầy oi bức của mùa hè.

Chương trình nhằm chia sẻ, hỗ trợ các trẻ em nghèo vùng biên giới có những vật dụng, đồ dùng học tập thiết yếu nhất từ đó tạo dựng nguồn động viên các em nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập.

Đồng thời, xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Hải quan luôn hướng đến cộng đồng xã hội, chung tay xây dựng quê hương ngày một văn minh và giàu đẹp hơn.

Qua đó, tuyên truyền và giáo dục Đoàn viên thanh niên Cục Hải quan Bình Dương với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Đồng thời, gắn kết giữa Hải quan khu vực miền Đông Nam Bộ với Hải quan, chính quyền tại địa phương.