Hải quan Bình Dương thu ngân sách đạt hơn 9.556 tỷ đồng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tính đến 27/11, Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách đạt hơn 9.556 tỷ đồng, bằng hơn 91% chỉ tiêu được giao.

Cán bộ Hải quan Bình Dương hướng dẫn DN tìm hiểu thủ tục xuất nhập khẩu. Nguồn: PV.
Cán bộ Hải quan Bình Dương hướng dẫn DN tìm hiểu thủ tục xuất nhập khẩu. Nguồn: PV.

Để hoàn thành chỉ tiêu số thu được giao 10.500 tỷ đồng và chỉ tiêu phấn đấu 10.700 tỷ đồng, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương Nguyễn Phước Việt Dũng cho biết, đơn vị sẽ tạo thuận lợi thương mại, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp (DN); khuyến khích DN gia tăng hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng cuối năm, qua đó góp phần tăng thu ngân sách.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục bố trí cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ và có phẩm chất đạo đức tốt vào các khâu nghiệp vụ quan trọng đảm bảo thực thi tốt chính sách, đồng hành và chia sẻ khó khăn với DN, tạo thuận lợi cho các DN, đặc biệt là các DN  có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn…”- ông Nguyễn Phước Việt Dũng nói.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hải quan Bình Dương đã duy trì và ổn định hệ thống thông quan tự động (VNACCS/VCIS), đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng tại 7 chi cục hải quan.

Cụ thể, thời gian thông quan với luồng xanh không quá 3- 5 giây, luồng vàng không quá 5- 10 phút, luồng đỏ không quá 30 phút (nếu kiểm tra thủ công) và không quá 5- 7 phút nếu kiểm tra qua máy soi container./.