Hải quan cảng biển quốc tế làm việc tất cả các ngày trong tuần

Theo baohaiquan.vn

Đó là yêu cầu của Tổng cục Hải quan đối với Cục Hải quan các tỉnh thành phố nhằm tăng cường công tác thu NSNN năm 2016, tạo thuận lợi cho DN khi làm thủ tục hải quan trong những ngày cuối năm 2016

Hải quan tại các cảng biển quốc tế  làm việc tất cả các ngày trong tuần không nghỉ trong các ngày thứ bảy và chủ nhật từ nay đến hết ngày 31-12-2016. Nguồn: PV.
Hải quan tại các cảng biển quốc tế làm việc tất cả các ngày trong tuần không nghỉ trong các ngày thứ bảy và chủ nhật từ nay đến hết ngày 31-12-2016. Nguồn: PV.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn bị bố trí cán bộ, tổ chức làm việc tất cả các ngày trong tuần tại các cảng biển quốc tế quan trọng mà DN hoạt động không nghỉ trong các ngày thứ Bảy và Chủ nhật từ nay đến hết ngày 31-12-2016, đảm bảo thời gian thông quan thông suốt 24/7.

Đồng thời, Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị dán thông báo tại các cửa khẩu và thông báo rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng để các DN có hoạt động XNK biết đến làm thủ tục. Thực hiện tốt các giải pháp tăng thu những ngày cuối năm.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng thông báo, nếu đơn vị nào không nghiêm túc thực hiện, cá nhân đồng chí Cục trưởng không được công nhận mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 và đơn vị sẽ không được xét khen thưởng khi đánh giá thực hiện nhiệm vụ thu NSNN năm 2016. Đồng thời, xem xét trách nhiệm, kiên quyết xử lý nghiêm CBCC hải quan thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả tiêu cực đến việc thực hiện nhiệm vụ thu NSNN. 

Được biết, tất cả những yêu cầu trên của Tổng cục Hải quan để nhằm tạo thuận lợi tối đa, giúp cho các DN hoạt động XNK thông quan hàng hóa nhanh chóng trong những ngày cuối năm 2016.