Hải quan Đắk Lắk trao quà Tết cho đồng bào buôn kết nghĩa

Theo baohaiquan.vn

Nhằm góp phần mang tới một cái Tết ấm áp, vui tươi cho đồng bào dân tộc, ngày 23-1, Cục Hải quan Đắk Lắk tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và trao quà cho bà con tại buôn kết nghĩa Mrông C, thị trấn Eakar, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk.

Cán bộ Hải quan Đắk Lắk trao quà cho đồng bào buôn Mrông C. Nguồn: PV.
Cán bộ Hải quan Đắk Lắk trao quà cho đồng bào buôn Mrông C. Nguồn: PV.

Đoàn công tác của Cục Hải quan Đắk Lắk đã trao tặng những phần quà gồm bánh kẹo, thịt heo, bánh tét cho 169 hộ dân trong buôn Mrông C. Tổng giá trị các phần quà khoảng 50 triệu đồng.

Đại diện Cục Hải quan Đắk Lắk cho biết, đây là hoạt động được tổ chức định kỳ vào mỗi dịp Tết Nguyên đán và Tết Trung thu nhằm tăng cường mối đoàn kết dân tộc, tạo sự gắn bó giữa đơn vị hải quan với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đóng chân.

Ngoài ra, hàng năm, đơn vị cũng triển khai có hiệu quả công tác vận động quần chúng tại buôn kết nghĩa bằng cách tổ chức nhiều đoàn công tác tới theo dõi, nắm tình hình tại buôn đồng thời hỗ trợ các hộ dân trong buôn phát triển kinh tế, sản xuất.

Cụ thể, các công chức hải quan Đắk Lắk đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào mà địa phương phát động, kiên quyết không tin, không nghe, không làm theo bọn phản động, xúi giục, kích động. Nhờ đó góp phần giữ ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa bàn buôn M’rông C. 

Bên cạnh đó, các cán bộ, công chức hải quan nơi đây cũng tổ chức theo dõi việc chăn nuôi, chuyển giao một số con bò giống cho các hộ nghèo nuôi luân phiên lấy bê.