Hải quan Hà Nội: Đạt kết quả nổi bật về thu ngân sách

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ngày 16/1, Cục Hải quan Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị. Nguồn: PV.
Thứ trưởng Vũ Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị. Nguồn: PV.

Nhìn lại năm 2016, Hải quan Hà Nội đã nỗ lực vượt bậc trong việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thực hiện cắt giảm thuế theo cam kết tại các hiệp định thương mại tự do.

Trước những thách thức đó, ngay từ đầu năm 2016, Hải quan Hà Nội đã quyết liệt thực hiện các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) trong hoạt động xuất nhập khẩu (XNK); thu hút và khuyến khích DN đẩy mạnh sản xuất, XNK, qua đó đã góp phần tăng thu ngân sách.

Kết thúc năm 2016, đơn vị đạt số thu 20.002 tỷ đồng, đạt 102% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã đánh giá cao nỗ lực và kết quả đáng khích lệ của Hải quan Hà Nội đạt được trong năm qua và tin tưởng rằng năm 2017, đơn vị sẽ phát huy thành quả đạt được tiếp tục bám sát chủ trương chính sách của Nhà nước, chỉ đạo của Bộ Tài chính, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Hải quan Hà Nội cần tích cực, chủ động hơn nữa và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và DN; phấn đấu thu đạt chỉ tiêu là 21.500 tỷ đồng; quan tâm đến công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại; tăng cường kỷ cương kỷ luật công vụ, công tác đào tạo, nâng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ cán bộ công chức nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế hội nhập…”, Thứ trưởng Vũ Thị Mai chỉ đạo.