Hải quan Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Theo baohaiquan.vn

Ông Vũ Quốc Dương- Chủ tịch Công đoàn Cục Hải quan Hải Phòng chia sẻ: Đảng ủy, lãnh đạo Cục và toàn thể CBCC, đoàn viên công đoàn trong đơn vị luôn xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là trong bối cảnh toàn Cục cũng có 27 CBCC là thương binh, con liệt sỹ trong các thời kỳ kháng chiến.

Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt tri ân, tặng quà cho đại diện các gia đình chính sách, người có công với cách mang (ngày 26/7).
Cục Hải quan Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt tri ân, tặng quà cho đại diện các gia đình chính sách, người có công với cách mang (ngày 26/7).
Trong những năm qua, vào các dịp lễ, tết và ngày Thương binh, liệt sỹ hằng năm, đại diện Đảng ủy, lãnh đạo Cục, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đều tổ chức thăm hỏi chu đáo, tặng quà cho các gia đình. 
Hưởng ứng phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, thể hiện tình cảm sâu nặng, trách nhiệm của mọi người dân đối với gia đình chính sách, những năm qua, Cục đã nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời cho nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng như mẹ Bùi Thị Tý ở thôn Bắc Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng, mẹ Đặng Thị Chi ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng…
Cục cũng đã thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, các địa phương chung tay góp sức xây nhà Tình nghĩa, Nhà Đền ơn đáp nghĩa tặng các gia đình chính sách. Nhân dịp 27/7 năm nay, lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức đoàn công tác vào thăm, tặng quà mẹ Đặng Thị Chi ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Bên cạnh đó, Cục đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự quận Ngô Quyền tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Nguyễn Bá Cường – người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, sinh sống tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp với UBNB và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Cát Bi trao tặng “Nhà đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ gia đình ông Lê Tất Kế- thương binh tại Quận Hải An, TP Hải Phòng.
Ngày 26/7 vừa qua, Cục đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân, tặng quà cho đại diện các gia đình chính sách, người có công với cách mang. Theo Cục Hải quan Hải Phòng, những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ năm nay không chỉ mang đến sự quan tâm, động viên, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng mà còn có ý nghĩa tuyên truyền phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc của cán bộ công chức Cục Hải quan Hải Phòng.