Hải quan Hồ Chí Minh tập huấn dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Theo baohaiquan.vn

Ngày 12/10, Phòng CNTT – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Cục CNTT và Thống kê hải quan – Tổng cục Hải quan tổ chức tập huấn dịch vụ công trực tuyến cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Các doanh nghiệp tại buổi tập huấn. Nguồn: PV.
Các doanh nghiệp tại buổi tập huấn. Nguồn: PV.

Theo Cục Hải quan TP.HCM, sau hơn 6 tháng triển khai (tháng 3/2017) dịch vụ công trực tuyến, đến hết tháng 9 đơn vị này đã tiếp nhận gần 1.000 bộ hồ sơ thông qua dịch vụ này.

Qua số liệu trên cho thấy, các doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến về lĩnh vực hải quan trên địa bàn còn hạn chế. Để tuyên truyền, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia dịch vụ công trực tuyến, Cục Hải quan TP.HCM sẽ tổ chức nhiều lớn tập huấn cho doanh nghiệp.

Theo ông Bùi Thanh Hùng, Phó Trưởng phòng CNTT- Cục Hải quan TP.HCM, trong 2 ngày 12 và 13/10, sẽ có 4 lớp tập huấn cho khoảng 100 doanh nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp này sẽ được cán bộ Cục CNTT và Thống kê hải quan hướng dẫn các thao tác tham gia dịch vụ công trực tuyến đến khi làm được thành thạo.

Các doanh nghiệp còn được Hải quan TP.HCM lưu ý, trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc, các doanh nghiệp đề xuất với cơ quan Hải quan để được hướng dẫn thực hiện hiệu quả.

Được biết, từ 1/3/2017, Cục Hải quan TP.HCM đã triển khai dịch vụ công trực tuyến với 41 thủ tục hải quan, trong đó có nhiều dịch vụ rất hữu ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như: Nghiệp vụ hủy tờ khai hải quan, hoàn thuế theo Thông tư 38, thủ tục xác nhận tờ khai nguồn tờ khai nguồn gốc…