Hải quan Khánh Hòa: Thu đạt gần 90% chỉ tiêu phấn đấu

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Thống kê đến 15/11, Cục Hải quan Khánh Hòa đã thu thuế xuất nhập khẩu (XNK) đạt 4.664 tỷ đồng, đạt hơn 160% chỉ tiêu pháp lệnh và 89,7% chỉ tiêu phấn đấu.

Hoạt động nhập khẩu xăng dầu tại cảng Vân Phong, Khánh Hòa. Nguồn: PV.
Hoạt động nhập khẩu xăng dầu tại cảng Vân Phong, Khánh Hòa. Nguồn: PV.

Trong đó, nguồn thu chủ yếu của đơn vị từ hoạt động nhập khẩu (NK) xăng dầu. Cụ thể, Chi cục Hải quan Vân Phong đã thu thuế đạt 4.329 tỷ đồng từ hoạt động NK xăng dầu.

Để đạt được số thu ngân sách từ xăng dầu nêu trên, ngay từ đầu năm, Chi cục Hải quan Vân Phong đã nỗ lực tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp (DN), giải quyết kịp thời các vướng mắc để thu hút DN làm thủ tục NK xăng dầu. Đơn vị đã thành lập tổ tư vấn, chủ động nắm bắt, hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ những quy định của các bộ, ngành nhằm tạo thuận lợi nhất cho DN, giảm thời gian, chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh cho DN.

Nhờ đó, lượng xăng dầu làm thủ tục NK tại cảng Vân Phong tăng cao so với cùng kỳ năm 2015, đạt hơn 1,2 triệu tấn, khiến số thu tăng cao từ mặt hàng này.

Thời gian còn lại của năm, Hải quan Khánh Hòa tiếp tục nắm bắt tình hình xuất nhập khẩu của DN nói chung và DN hoạt động trong lĩnh vực NK các mặt hàng chủ lực, như xăng dầu, nguyên liệu thuốc lá, nguyên liệu sản xuất đồ uống để có hướng động viên khuyến khích DN gia tăng XNK, góp phần tăng thu ngân sách./.