Hải quan Khánh Hòa thu ngân sách đạt hơn 809 tỷ đồng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Cục Hải quan Khánh Hòa cho biết, tính đến 18/2, đơn vị đã thu ngân sách đạt hơn 809 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2016...

Cán bộ Hải quan Khánh Hòa hỗ trợ DN tìm hiểu chính sách mới về xuất nhập khẩu. Nguồn: PV.
Cán bộ Hải quan Khánh Hòa hỗ trợ DN tìm hiểu chính sách mới về xuất nhập khẩu. Nguồn: PV.

Ông Phan Thanh Sơn- Phó cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa cho biết, đạt được số thu ngân sách khả quan nêu trên là do ngay từ tháng đầu năm 2017, đơn vị đã chủ động đánh giá tình hình hoạt động của doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, trên cơ sở đó giao chỉ tiêu cho từ chi cục và đề ra các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho DN trong quá trình xuất nhập khẩu theo tinh thần Nghị quyết 19/NQ-CP…

Nhờ các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, hoạt động nhập khẩu của DN xăng dầu trên địa bàn đã giúp đơn vị tăng thu cho ngân sách.

Kết quả trong tổng thu hơn 809 tỷ đồng số thu từ xăng, dầu nhập khẩu đạt hơn 759,8 tỷ đồng, chiếm hơn 93%, tăng 71,74% so với cùng kỳ năm 2016.

Số thu từ các mặt hàng nguyên phụ liệu sản xuất thuốc lá của Tổng công ty Khánh Việt đến ngày 15/2 là 16,94 tỷ đồng, tăng 13,84% so với cùng kỳ năm 2016 do kim ngạch nhập khẩu tăng.

"Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN, từ đó tạo được mối quan hệ ngày càng gắn kết giữa cơ quan hải quan và DN trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện các giải pháp chống thất thu như thường xuyên kiểm tra sau thông quan về trị giá đối với các lô hàng đã thông quan trong thời hạn 60 ngày của các mặt hàng trọng điểm, qua đó tăng thu cho ngân sách…”, ông Phan Thanh Sơn cho biết thêm./.