Hải quan Lạng Sơn tập trung ngăn chặn mặt hàng pháo lậu

Theo Báo Hải quan

Cục Hải quan Lạng Sơn vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phòng, chống các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, nhập lậu và sử dụng trái phép các loại pháo trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

 Hải quan Lạng Sơn tập trung ngăn chặn mặt hàng pháo lậu

Cục Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị cần quán triệt cho tất cả cán bộ công chức, tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa, cư dân biên giới, khách xuất nhập cảnh nhận thức rõ về nguy hại của việc buôn bán, vận chuyển, nhập lậu và sử dụng pháo. Qua đó tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành và trách nhiệm tham gia, phát hiện, tố giác các hành vi sai phạm về pháo của quần chúng nhân dân.

Các đơn vị cần tích cực tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi, vận chuyển trái phép pháo qua địa bàn kiểm soát hải quan. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh quyết liệt có hiệu quả với các hành vi vi phạm về pháo.

Cụ thể, Đội Kiểm soát Hải quan chủ động tích cực, thường xuyên nắm chắc tình hình diễn biến hoạt động buôn lậu vận chuyển trái phép pháo qua biên giới trên phạm vi địa bàn kiểm soát. Tổ chức tuần tra kiểm soát bắt giữ xử lý các đối tượng vận chuyển pháp và phối hợp với các lực lượng và đơn vị kiểm soát của các chi cục quản lý chặt địa bàn, không để hình thành đường dây buôn bán, vận chuyển pháo phức tạp, chú ý hai bên cánh gà cửa khẩu.

Đồng thời, thường xuyên chủ động phối hợp với các lực lượng như: Biên phòng, Công an, Quản lý thị trường, Thuế trong công tác phòng, chống các hành vi buôn bán, vận chuyển pháo.

Các chi cục hải quan cửa khẩu cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu, người, phương tiện xuất nhập cảnh để phát hiện và xử lý nghiêm những đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo các loại.

Đối với lực lượng Hải quan tham gia Trạm Kiểm soát liêp hợp Dốc Quýt cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng kiên quyết ngăn chặn, bắt giữ xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo; nắm bắt thông tin hoạt động của các đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo; tham mưu lãnh đạo các cấp, các ngành đề ra các giải pháp kiểm soát chặt chẽ, xử lý kịp thời, đạt hiệu quả cao.