Hải quan Quảng Ninh kiểm soát chặt thực phẩm dịp tết Trung thu

Theo baohaiquan.vn

Tết Trung thu đang cận kề, Hải quan Quảng Ninh vừa yêu cầu các chi cục, các đội kiểm soát hải quan số 1,2 và Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bên tầu Dân Tiến tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiểm soát đối với mặt hàng thực phẩm.

Hải quan Quảng Ninh tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát thực phẩm. Nguồn: PV.
Hải quan Quảng Ninh tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát thực phẩm. Nguồn: PV.

Theo đó, các chi cục hải quan thực hiện đúng quy trình thủ tục hải quan; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện đúng chính sách quản lý đối với các lô hàng thực phẩm nhập khẩu; những lô hàng có dấu hiệu nghi vấn tổ chức kiểm tra thực tế và xử lý vi phạm nếu có.

Các Tổ kiểm soát tăng cường công tác thu thập thông tin, nắm tình hình hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng thực phẩm nhập lậu; phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn trao đổi thông tin và bắt giữ, xử lý nghiêm hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép thực phẩm nhập lậu.

Các đội kiểm soát hải quan và Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tầu Dân Tiến triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan, thu thập thông tin về phương thức, thủ đoạn của đối tượng để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, triệt phá có hiệu quả các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép thực phẩm không rõ nguồn gốc qua biên giới.

Đồng thời, chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng trong và ngoài địa bàn để ngăn chặn, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng thực phẩm qua biên giới.

Trong đó, tập trung các nhóm mặt hàng gồm: bia rượu, bánh dẻo, bánh nướng, kẹo, hoa quả các loại nhập lậu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng thực hiện thông quan phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Quản lý cửa khẩu để tuyên truyền, phổ biến đến người dân, cộng đồng doanh nghiệp về tác hại của thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm nhập lậu đặc biệt là các loại thực phẩm phục vụ trong dịp Tết Trung thu năm 2016.