Hải quan Tân Sơn Nhất: Phát hiện 10 vụ buôn lậu ma túy

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện 10 vụ vận chuyển trái phép các chất ma túy với tang vật thu giữ 1,1 tấn lá “KHAT” có chứa chất cathinone; 4 kg cocain, 7,52 kg heroin và 3 kg ma túy đá.

Tang vật một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy giấu trong lọ mắn do Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện trong năm 2016. Nguồn: PV.
Tang vật một vụ vận chuyển trái phép chất ma túy giấu trong lọ mắn do Hải quan Tân Sơn Nhất phát hiện trong năm 2016. Nguồn: PV.

Theo Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, trong năm 2016 hoạt động vận chuyển ma túy xuyên quốc gia qua địa bàn sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Các đối tượng tìm nhiều cách cất giấu, ngụy trang ma túy qua nhiều lớp giấy, băng keo giấu trong lớp vải lót của túi xách, vali hai đáy, thực phẩm, thiết bị điện tử… Tinh vi hơn, các đối tượng còn pha ma túy thành các chất lỏng, chất sệt rồi thấm vào các lớp lót vali, khăn tắm; mỹ phẩm, thậm chí là giấu trong lọ mắm…

Tháng cuối năm và trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trên tinh thần cảnh giác cao, lực lượng chuyên trách về chống ma tuý của đơn vị sẽ triển khai phương án tăng cường kiểm soát, sẵn sàng chủ động phát hiện, ngăn chặn và phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài ngành để xử lý ngay khi phát hiện các đối tượng vận chuyển trái phép ma tuý.

Theo đó, đơn vị tập trung vào những đặc điểm đáng chú ý như mục đích chuyến đi, hành trình, hành vi để phát hiện những hành khách trong diện nghi vấn; kiểm soát chặt các chuyến bay đi Úc, Trung Quốc; các chuyến bay nhập cảnh từ các nước khối Ả Rập về Việt Nam…/.