Hải quan tham vấn 7 chủ đề tại cuộc họp Tiểu ban Thủ tục hải quan APEC 2017

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Từ 21 đến 23/2 tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa, Hải quan Việt Nam tổ chức cuộc họp Tiểu ban Thủ tục hải quan (SCCP), trong khuôn khổ Hội nghị các quan chức cao cấp Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017) lần thứ nhất (SOM1- diễn ra từ 18/2 đến 3/3 tại Nha Trang).

Tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại qua biên giới là chủ đề quan trọng được Hải quan Việt Nam đề cập tại SCCP APEC 2017. Nguồn: PV.
Tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại qua biên giới là chủ đề quan trọng được Hải quan Việt Nam đề cập tại SCCP APEC 2017. Nguồn: PV.

Theo Tổng cục Hải quan, đây cũng là lần thứ hai Hải quan Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này tiếp theo sự thành công của các phiên họp SCCP trong năm APEC Việt Nam 2006.

Cuộc họp SCCP lần thứ nhất có sự tham dự của hơn 50 đại biểu quốc tế đến từ cơ quan hải quan các nền kinh tế thành viên APEC, Ban Thư ký APEC, Ủy ban Thương mại và Đầu tư (CTI).

Với vai trò là một trong các tiểu ban và nhóm công tác trực thuộc CTI, nội dung thảo luận của SCCP 1 sẽ bám sát các ưu tiên và chủ đề của APEC và CTI trong năm 2017.

Trên cơ sở chủ đề và định hướng ưu tiên của APEC và CTI trong năm 2017, SCCP đã thống nhất chương trình nghị sự của cuộc họp lần 1 tập trung vào 7 nội dung chính:

Triển khai thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi thương mại trong khuôn khổ WTO; Triển khai kết nối cơ chế một cửa; Phát triển chương trình doanh nghiệp ưu tiên; Ứng dụng công nghệ thông tin và quản lý rủi ro trong quản lý hải quan; Quản lý thực thi quyền sở hữu trí tuệ qua biên giới; Thúc đẩy thương mại điện tử qua biên giới và Tăng cường khung kết nối chuỗi cung ứng…