Hải quan Việt Nam và ICHAM ký kết thỏa thuận trao đổi thông tin

Theo baohaiquan.vn

Tổng cục Hải quan và Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) sáng 28/11 đã kí kết “Thỏa thuận hợp tác" về trao đổi thông tin và hợp tác hành chính trong đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình và ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) kí kết thỏa thuận. Nguồn: PV.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình và ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) kí kết thỏa thuận. Nguồn: PV.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Công Bình và ông Michele D’Ercole, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) tham gia Lễ kí kết.

Bản thỏa thuận là cơ sở để hai bên phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin và hợp tác; thúc đẩy và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại, góp phần đấu tranh ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. 

Để góp phần thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra trong Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2020, Tổng cục Hải quan khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan tham gia hợp tác, trở thành đối tác tích cực và có trách nhiệm của cơ quan Hải quan. Chiến lược này là cam kết chính thức của Hải quan Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan về sự sẵn sàng hợp tác, đối tác trên cơ sở bình đẳng trước pháp luật để cùng hướng tới tạo thuận lợi cho thương mại và đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước về Hải quan.

Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp nghiệp vụ hiện đại để đạt được mục tiêu tạo thuận lợi thương mại, ngành Hải quan đã và đang nỗ lực thiết lập quan hệ hợp tác, phối hợp giữa hải quan với doanh nghiệp và các bên liên quan nhằm tăng cường hiệu quả kiểm soát, tạo thuận lợi cho thương mại; tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin giữa hải quan và giới doanh nghiệp nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau phục vụ cho mục tiêu tạo thuận lợi cho thương mại trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ; bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. 

Hoạt động hợp tác giữa Tổng cục Hải quan và ICHAM trong việc chống buôn lậu và gian lận thương mại sẽ góp phần tích cực vào khung hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia Italia và Việt Nam.