Khuyến khích doanh nghiệp trở thành đối tác tích cực, có trách nhiệm

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Đó là một nội dung trong dự thảo định hướng Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp (DN) giai đoạn 2016-2020 đang được Tổng cục Hải quan giới thiệu và lấy ý kiến doanh nghiệp cùng các bên liên quan tại một hội thảo ngày 13/3/2015.

Khuyến khích doanh nghiệp trở thành đối tác tích cực, có trách nhiệm
Tổng cục Hải quan cam kết phát triển quan hệ đối tác với doanh nghiệp đạt chuẩn mực quốc tế. Nguồn: customs.gov.vn

Hội thảo có Phó Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam Nguyễn Công Bình và các cơ quan thuộc Tổng cục, đại diện một số hải quan địa phương tham dự, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Tổ chức Hải quan thế giới - WCO. Đặc biệt, hội thảo có sự tham gia của nhiều bộ ngành, hiệp hội DN và DN - đối tượng đang được ngành Hải quan hướng tới xây dựng mối quan hệ đối tác tích cực. 

Tổng cục Hải quan xác định đặt trọng tâm vào bốn trụ cột cơ bản trong chiến lược Phát triển quan hệ đối tác giai đoạn 2016-2020, đó là: Nâng cao hình ảnh và uy tín của cơ quan hải quan; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật hải quan của DN; tăng cường phối hợp với DN và các bên liên quan; nâng cao chất lượng xây dựng chính sách, pháp luật hải quan.

Chiến lược Phát triển quan hệ đối tác giai đoạn 2016-2020 là cam kết chính thức của Hải quan Việt Nam với cộng đồng DN và các bên liên quan rằng ngành Hải quan sẵn sàng hợp tác, quan hệ đối tác trên cơ sở bình đẳng trước pháp luật để cùng hướng tới tạo thuận lợi thương mại và đảm bảo quản lý nhà nước về hải quan.

Trong bối cảnh đó, hội thảo lần này với sự tham gia của cả cơ quan hải quan, các cơ quan hữu quan và DN được kỳ vọng sẽ thông tin một cách đầy đủ, chính xác về chủ trương thúc đẩy quan hệ đối tác của cơ quan hải quan.

Đồng thời, thông qua các cuộc thảo luận nhóm với sự dẫn dắt của chuyên gia WCO, các bên sẽ đưa ra những ý kiến hữu ích để hoàn thiện dự thảo định hướng phát triển quan hệ đối tác hải quan - DN giai đoạn 2016-2020.