Lạng Sơn: Đề nghị thành lập địa điểm tập kết, kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Cục Hải quan Lạng Sơn vừa có công văn đề nghị Tổng cục Hải quan cho phép thành lập địa điểm tập kết, kiểm tra hàng hóa xuất khẩu (XK) của Công ty TNHH Dịch vụ và XNK Hoàng Sơn.

Lạng Sơn: Đề nghị thành lập địa điểm tập kết, kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu
Công chức hải quan Chi Ma kiểm tra hàng hóa. Nguồn: baohaiquan.vn

Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, Công ty TNHH Dịch vụ và XNK Hoàng Sơn được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề kinh doanh chính là: vận tải hàng hóa bằng đường bộ, dịch vụ bãi đỗ xe ô tô, bãi đỗ xe đạp, xe máy; Kho bãi lưu giữ hàng hóa; Bốc xếp hàng hóa.

Công ty TNHH Dịch vụ và XNK Hoàng Sơn cũng đã được Ban quản lý Khu KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn phê duyệt dự án đầu tư “Bến xe, kho hàng khu vực cửa khẩu Chi Ma, huyện Cao Lộc” với mục đích: Xây dựng bãi đỗ xe và kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng hóa, nơi đỗ xe trong khi chờ làm thủ tục XK góp phần giải tỏa ách tắc giao thông.

Cũng theo Cục Hải quan Lạng Sơn, toàn bộ khu vực địa điểm được san nền, đổ xi măng, có tường rào xây dựng kín xung quanh… đáp ứng yêu cầu quản lý, kiểm tra giám sát hải quan và hoạt động của địa điểm.

Tại đây có hệ thống camera giám sát toàn bộ địa điểm và các vị trí như: Bốc xếp, sang tải, kiểm tra hàng hóa, trạm cân, kho hàng… đã được kết nối với phần mềm quản lý phương tiện và lắp đặt màn hình giám sát tại Phòng làm việc của cơ quan Hải quan.

Bên cạnh đó, toàn bộ hàng hóa ra vào khu vực địa điểm được quản lý bằng quản lý bến đỗ xe thông minh SPARK, được kết nối với phòng làm việc và trạm kiểm soát tại cổng của cơ quan Hải quan, sẽ được kết nối với Chi cục Hải quan Chi Ma. Phần mềm quản lý phương tiện hiện đại có khả năng đáp ứng yêu cầu quản lý của cơ quan Hải quan.

Từ những điều kiện này, Cục Hải quan Lạng Sơn báo cáo và đề nghị Tổng cục Hải quan xem xét thành lập địa điểm tập kết, kiểm tra hàng hóa XK ở biên giới thuộc Khu KTCK Đồng Đăng đối với Công ty TNHH Dịch vụ và XNK Hoàng Sơn.