Mở rộng triển khai giám sát tự động hàng hóa tại sân bay Nội Bài

Theo thoibaotaichinhvietnam.com.vn

Cục Hải quan Hà Nội cho biết, việc triển khai thí điểm hệ thống quản lý, giám sát tự động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã đạt được kết quả đáng kể, với 8.908 lô hàng nhập khẩu (NK) được cấp số quản lý hàng hóa NK (số định danh) đủ điều kiện đưa vào kho hàng không...

Cán bộ Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài giám sát hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua hệ thống camera giám sát.
Cán bộ Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài giám sát hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua hệ thống camera giám sát.

Trước đó, ngày 16/10/2017, Cục Hải quan Hà Nội đã chính thức triển khai Quyết định số 2061/QĐ-BTC về áp dụng thí điểm quản lý, giám sát hải quan tự động với hàng hóa xuất khẩu (XK), nhập khẩu (NK), quá cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Bước đầu triển khai áp dụng với hàng hóa NK của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS) với số lượng lô hàng NK đủ điều kiện đưa ra kho hàng không là 1.128 lô.

Trong hơn 2 tuần đầu triển khai, hệ thống này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Cụ thể, DN có được thông tin về lô hàng đã hoàn thành thủ tục hải quan để chủ động trả cho khách hàng. Kết quả là thời gian lưu giữ hàng hóa sẽ được rút lại ngắn nhất và hàng đến được với DN sớm nhất, đưa vào lưu thông, sản xuất thuận lợi.

Trong tháng 11/2017, Cục Hải quan Hà Nội tiếp tục triển khai tại Kho hàng không ALSC (của Công ty TNHH MTV Nhà ga hàng hoá) và kho hàng không ACSV (của Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không). Sau đó, Cục Hải quan Hà Nội sẽ triển khai với các kho hàng không kéo dài trên địa bàn và với các DN chuyển phát nhanh./.