Ngành Hải quan thu ngân sách đã đạt hơn 90% dự toán 2017

Theo thoibaotaichinhvietnam.com.vn

Chiều 29/11, Tổng cục Hải quan cung cấp số liệu cập nhật từ Kho bạc Nhà nước cho biết, tính đến ngày 21/11, toàn ngành Hải quan đã thu ngân sách được 257.482 tỷ đồng, đạt 90,3% dự toán, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Cán bộ Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội hướng dẫn DN hoàn thiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa.
Cán bộ Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội hướng dẫn DN hoàn thiện thủ tục nhập khẩu hàng hóa.

Tuy nhiên, theo Tổng cục Hải quan, mặc dù số thu của ngành tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng việc thực hiện chỉ tiêu dự toán và chỉ tiêu phấn đấu 295.000 tỷ đồng do Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính giao là rất thách thức.

Để thực hiện mục tiêu này, trong tháng cuối năm Tổng cục Hải quan chỉ đạo các cục hải quan tỉnh, thành phố phải nỗ lực triển khai quyết liệt các giải pháp như: Khuyến khích doanh nghiệp gia tăng xuất nhập khẩu trong dịp cuối năm; tăng cường chống thất thu thuế qua áp mã giá hàng hóa; chống buôn lậu, gian lận thương mại...

Cũng theo Tổng cục Hải quan, tính đến thời điểm này đã có nhiều cục hải quan tỉnh, thành phố đạt chỉ tiêu thu ngân sách ban đầu của Bộ Tài chính giao, đó là các Cục Hải quan: Lào Cai, Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Phước, Đắk Lắk; Hà Giang, Gia Lai-Kon Tum, Cao Bằng, An Giang, Điện Biên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Hà Nam Ninh, Hà Tĩnh.

Một số Cục Hải quan chiếm số thu lớn như các Cục Hải quan: TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hà Nội, Vũng Tàu hiện cũng đang nỗ lực triển khai các biện pháp tăng thu trong những tháng cuối năm nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao./.