Nữ Cán bộ công chức Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thực hiện tốt phong trào thi 2 giỏi

Theo dngcustoms.gov.vn

(Tài chính) Sáng ngày 18/10/2013 Công đoàn Cục Hải quan TP. Đà Nẵng phối hợp với Ban VSTBPN tổ chức nói chuyện chuyên đề "Gia đình Việt Nam hiện đại" và Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua "giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ CBCC.

Nữ Cán bộ công chức Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thực hiện tốt phong trào thi 2 giỏi
Chị Ngô Liên Hương - Phó Chủ tịch Hội nữ tri thức TP. Đà Nẵng nói chuyện về chủ đề "Gia đình Việt Nam hiện đại". Nguồn: dngcustoms.gov.vn
Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN VN 20/10/1930-20/10/2013, BVSTBPN Cục Hải quan TP Đà Nẵng phối hợp cùng Công đoàn Cục tổ chức nghe nói chuyện về chủ đề “Gia đình Việt Nam hiện đại” và Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” theo hướng dẫn của Công Đoàn viên chức TPĐN.

Đến dự hội nghị có Chị: Ngô Liên Hương nguyên vụ trưởng phụ trách Ban khoa giáo trung ương khu vực miền trung Tây nguyên, Phó chủ tịch Hội nữ tri thức TP Đà Nẵng. Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung: Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố Đà Nẵng.  

Về phía Cục Hải quan TP Đà Nẵng có Đ/c Nguyễn Thị Thanh Vân Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Cục trưởng, Trưởng Ban VSTBPN; Đ/c Hồ Xuân Tám: chủ tịch Công Đoàn, cùng các Đ/c trong BCH Đảng ủy; Đại diện BCH Đoàn TNCSHCM; Đại diện BCH Hội CCB Cục; Đại diện lãnh đạo và công đoàn bộ phận các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục và hơn 100 nữ CBCC của Cục.

 

Nữ Cán bộ công chức Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thực hiện tốt phong trào thi 2 giỏi - Ảnh 1

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng, Trưởng Ban VSTBPN Cục phát biểu tại Hội nghị. Nguồn: dngcustoms.gov.vn

 Theo báo cáo đánh giá trong các năm qua, cùng với sự phát triển của Cục Hải quan TP Đà Nẵng, đội ngũ nữ CBCC đã có sự lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Nếu năm 2010 mới có 91 nữ CBCC chiếm 35,5% thì đến nay đã có 123 nữ CBCC chiến 41,4 % trên tổng số CBCC của Cục.  Về số lượng lãnh đạo nữ, năm 2010 có 12 chị giữ chức vụ lãnh đạo các cấp, đến năm 2012 số lượng tăng lên 19 chị; trong đó 01 chị giữ chức vụ Phó Cục trưởng, 02 chị giữ chức vụ Trưởng phòng, 06 chị giữ chức vụ Phó Trưởng phòng; 10 chị giữ chức vụ Đội trưởng, Đội phó thuộc Chi cục. Về quy hoạch các chức danh lãnh đạo, đến nay có 32 chị được quy hoạch chức danh lãnh đạo các cấp, trong đó có 01 chị được Bộ tài chính Quyết định quy hoạch chức danh Cục trưởng Cục Hải quan TP Đà Nẵng giai đoạn 2011 – 2015.

Nữ CBCC trong toàn Cục được tuyển dụng mới qua các năm nên có độ tuổi trung bình được trẻ hoá hơn, trình độ đào tạo chính qui, hiện đại hơn. Trong tiến trình cải cách, phát triển và hiện đại hoá ngành Hải quan, để đáp ứng yêu cầu hội nhập, nữ CBCC đã tích cực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đến nay tất cả các chị đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quản lý Nhà nước, lý luận chính trị, ngoại ngữ đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu ngạch công chức và đáp ứng yêu cầu nhiệm vu. Dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, kể cả phải thường xuyên làm thủ tục xuất nhập cảnh cho những chuyến bay đêm và ngoài giờ hành chính, nhưng những chị em được phân công nhiệm vụ vẫn cố gắng khắc phục, không ngại khó, ngại khổ, chấp hành nghiêm túc giờ giấc, nhiệm vụ trong ca trực; chấp hành nghiêm túc quyết định điều động của tổ chức, chấp hành nghiêm túc ngày giờ công, biết kết hợp hài hoà giữa công việc cơ quan, công việc gia đình, công tác xã hội, xây dựng mối đoàn kết nội bộ, tạo điều kiện giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, các chị đều yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao, hạn chế sai sót, chịu khó nghiên cứu các văn bản nghiệp vụ, tham gia đầy đủ các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ để phục vụ công tác tốt hơn, chấp hành và thực hiện Tuyên ngôn phục vụ khách hàng nhằm thực hiện tốt phương châm hành động của ngành “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả”, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là công tác hiện đại hoá của ngành với chương trình thủ tục hải quan điện tử, thanh toán qua ngân hàng, e-Manifest…, nữ CBCC đã tích cực phấn đấu cùng các đồng nghiệp nam giới luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thành tích năm nay cao hơn năm trước.

  

Nữ Cán bộ công chức Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thực hiện tốt phong trào thi 2 giỏi - Ảnh 2

Đ/c Hồ Xuân Tám - Chủ tịch Công đoàn Cục trao Giấy chứng nhận Phụ nữ 2 giỏi 3 năm liền cho nữ CBCC của Cục. Nguồn: dngcustoms.gov.vn

 

Cùng với CBCC trong cơ quan, chị em tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào với những hoạt động thiết thực như tham gia đóng góp quỹ tình thương, phụng dưỡng mẹ VNAH, đóng góp tiền xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ vì phụ nữ nghèo… góp phần vào kết quả chung của toàn Cục là ủng hộ trên 200 triệu đồng/năm cho các hoạt động xã hội, từ thiện.   

Thực hiện các tiêu chí được xác định trong Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước có lòng yêu nước; có sức khoẻ; có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp; năng động, sáng tạo; có lối sống văn hoá và lòng nhân hậu, các nữ CBCC trong toàn Cục luôn nâng cao nhận thức về giới và vai trò vị trí của nữ CBCC trong XH và gia đình của thời kỳ đổi mới, các chị đều thực hiện tốt kế hoạch hoá gia đình, sinh từ 01 đến 02 con và nuôi dạy con ngoan, học giỏi, khoẻ, lễ phép, hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Các chị em luôn có ý thức rèn luyện trở thành nữ CBCC có sức khỏe có kiến thức, có lòng nhân hậu, trong công việc luôn sáng tạo, có ý thức xây dựng và giữ vững tập thể vững mạnh, đoàn kết thương yêu nhau, quan tâm giúp đỡ mọi người, tham gia tốt các hoạt động xã hội từ thiện, thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Chủ tịch Công Đoàn viên chức TP Đà Năng; Đ/c Nguyễn Thị Thanh Vân: Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ, Phó Cục trưởng và Đ/c Hồ Xuân Tám: Chủ tịch Công Đoàn Cục đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nữ CBCC Cục HQTP Đà Nẵng đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong phong trào thi đua 2 giỏi "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Những kết quả đó được thể hiện ở những con số rất ấn tượng như: hàng năm gần như 100% nữ CBCC đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến, nhiều chị đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua ngành, nhiều chị được các cấp tặng thưởng Bằng khen, giấy khen và trong Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua 2 giỏi đã có 83 chị đạt danh hiệu 2 giỏi 3 năm liền, 17 chị được biểu dương và 1 chị được Liên đoàn lao động thành phố tặng Bằng khen.

 

Nữ Cán bộ công chức Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thực hiện tốt phong trào thi 2 giỏi - Ảnh 3

 Sinh hoạt giao lưu nữ CBCC chào mừng thành công của Hội nghị. Nguồn: dngcustoms.gov.vn

 

Có được những kết quả trên ngoài sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của từng nữ CBCC thì sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của BCH Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, các đoàn thể, sự quan tâm của chi ủy và lãnh đạo đơn vị, sự phối hợp giúp đỡ của các đồng nghiệp nam giới và sự chia sẻ động viên từ mỗi gia đình các chị là những yếu tố rất quan trọng giúp cho phong trào thi đua 2 giỏi " giỏi việc nước, đảm việc nhà" của nữ CBCC ngày càng phát huy hiệu quả hơn./.