Sẽ phối hợp thu Ngân sách Nhà nước qua ngân hàng tại 34 cục Hải quan

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố và các ngân hàng thương mại đã ký kết phối hợp thu NSNN với Tổng cục Hải quan chuẩn bị triển khai mở rộng việc phối hợp thu NSNN tại 34 Cục Hải quan trên cả nước.

Sẽ phối hợp thu Ngân sách Nhà nước qua ngân hàng tại 34 cục Hải quan
Tổng cục Hải quan ký kết phối hợp thu với Ngân hàng BIDV. Nguồn: internet

Theo đó, các cục hải quan tỉnh, thành phố chỉ đạo các chi cục hải quan trực thuộc sử dụng hiệu quả chứng từ thanh toán nộp thuế, bảo lãnh thuế của các ngân hàng thương mại; lập danh sách, trích ngang các công chức chưa có chữ ký số, cập nhật đầy đủ, chính xác các phiên bản nâng cấp Cổng thanh toán điện tử…

Đối với các ngân hàng thương mại, Tổng cục Hải quan yêu cầu chuẩn bị cài đặt chương trình, triển khai phối hợp thanh toán thuế, bảo lãnh thuế điện tử cho các chi nhánh, điểm giao dịch để sẵn sàng triển khai khi DN có nhu cầu bảo lãnh, nộp thuế quan ngân hàng thương mại

Được biết, việc mở rộng phối hợp thu này là để đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin xác định người nộp thuế đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế trước khi quyết định thông quan/giải phóng hàng tạo thuận lợi cho người nộp thuế khi triển khai thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế. Đồng thời cũng tạo thuận lợi, giảm thời gian và chi phí cho người nộp thuế.

Đến hết tháng 07/2013, Tổng cục Hải quan đã ký thỏa thuận hợp tác phối hợp thu NSNN với 12 ngân hàng thương mại: BIDV, Vietinbank, MB, Vietcombank, Agribank, VIB, Techcombank, Eximbank, Maritimebank, VPBank, HD Bank và MHB.

Ngành Hải quan cũng đã triển khai phối hợp thu NSNN tại 9 Cục Hải quan là: Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Ngãi.