Tạm giữ 4 va ly nghi là sản phẩm ngà voi

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Theo thông tin từ Cục Hải quan Hà Nội, hiện đơn vị đang tạm giữ 4 va ly sản phẩm động vật nghi ngờ có nguồn gốc từ ngà voi.

Tạm giữ 4 va ly nghi là sản phẩm ngà voi
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 06/9, sau khi nhận được thông tin về việc có hành khách vận chuyển số lượng lớn hàng hóa nghi ngờ là sản phẩm có nguồn gốc từ ngà voi ký gửi trên chuyến bay mang ký hiệu SQ 176, từ Singapore đến Việt Nam (sân bay Nội Bài) lúc 11h40 phút, lực lượng Hải quan đã phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện giám sát chặt chẽ toàn bộ hành lý và kiểm tra bằng hệ thống máy soi.

Quá trình làm thủ tục, kiểm tra hành lý trên chuyến bay, lực lượng chức năng đã phát hiện có 4 kiện hành lý không có người nhận. Tổng trọng lượng của 4 kiện hàng lý khoảng 167kg, trong đó, kiện thứ nhất có trọng lượng khoảng 44 kg, kiện thứ hai và thứ ba có trọng lượng khoảng 38 kg, kiện thứ tư có trọng lượng khoảng 47 kg.

Qua hình ảnh soi chiếu được, các lực lượng chức năng đã phát hiện 4 va ly trên là sản phẩm động vật hoang dã nghi ngờ có nguồn gốc từ ngà voi (đây là mặt hàng cấm XNK theo Quyết định 11/2013/QĐ-TTg năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ).

Cục Hải quan Hà Nội cho biết, toàn bộ 4 va ly đựng số hàng hóa nói trên đang được tạm giữ tại kho hàng tạm giữ của Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài để tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý.