Thanh niên Hải quan với đạo đức công vụ và liêm chính

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 26/3/2015, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục Hải quan đã chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, đó là tổ chức tọa đàm “Đoàn viên, thanh niên với đạo đức công vụ và liêm chính hải quan”.

Thanh niên Hải quan với đạo đức công vụ và liêm chính
Tọa đàm đoàn viên, thanh niên với đạo đức công vụ và liêm chính hải quan. Nguồn: customs.gov.vn

Buổi tọa đàm có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái, Ban cố vấn chuyên môn,đại diện Đoàn TN Bộ Tài chính và đông đảo đoàn viên, thanh niên của tất cả các đơn vị khối cơ quan Tổng cục.

Lấy vấn đề đang được Ngành và xã hội quan tâm là đạo đức công vụ và liêm chính hải quan, tọa đàm đã được các đoàn viên tham gia sôi nổi, nhiệt tình với hơn 10 bài thuyết trình cùng hàng loạt ý kiến phản biện liên quan.

Những chủ đề được các đoàn viên nêu ra vừa có tính học thuật vừa gắn với thực tiễn hoạt động ngành Hải quan như: Đạo đức công vụ và liêm chính hải quan thể hiện qua hành động cụ thể nào, những vấn đề ảnh hưởng đến thực hiện đạo đức công vụ và liêm chính hải quan tại đơn vị bạn hay giải pháp nào để thực hiện liêm chính hải quan…

Đặc biệt, tại tọa đàm, các đoàn viên tham gia đã mạnh dạn đưa ra những vấn đề được cho là nhạy cảm như lương, thu nhập của cán bộ, công chức đã đủ để thực hiện liêm chính hoặc ứng xử như thế nào nếu được đề nghị nhận tiền hối lộ...

Qua thuyết trình và thảo luận cho thấy, đoàn viên thanh niên cơ quan Tổng cục Hải quan đã nhận thức rất rõ về đạo đức công vụ và liêm chính hải quan, quyết tâm là lực lượng nòng cốt thúc đẩy thực hiện đạo đức công vụ và liêm chính hải quan, nhất là trong thời điểm ngành đang thực hiện cải cách hiện đại hóa mạnh mẽ.

Những giải pháp đẩy mạnh đạo đức công vụ và liêm chính hải quan mà đoàn viên đưa ra tại tọa đàm đã nhận được sự nhất trí hoàn toàn từ đồng chí Lê Hồng Tân – Phó vụ trưởng - Thanh tra Tổng cục. Đồng chí cũng chia sẻ thêm những bài học kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Đánh giá cuối cuộc tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Dương Thái cho biết, cuộc tọa đàm đã đánh trúng vấn đề, thông qua đó thể hiện hiểu biết, quan điểm của tuổi trẻ Tổng cục Hải quan trong bối cảnh cải cách mạnh mẽ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, Phó Tổng cục trưởng cho rằng, thanh niên cần tập trung sâu hơn vào những vấn đề liên quan đến đạo đức công vụ cụ thể và sát sườn tại chính đơn vị mình, từ đó nhìn ra tồn tại, thiếu sót, đưa ra kiến nghị với lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo Tổng cục. 

Nhân ngày thành lập Đoàn, Phó Tổng cục trưởng gửi lời chúc đến tất cả các đoàn viên, thanh niên và mong muốn các đoàn viên phát huy tinh thần tuổi trẻ, cùng ngành Hải quan thực hiện thành công công cuộc cải cách, hiện đại hóa, đem lại lợi ích cho xã hội.