Thêm 4 ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nộp thuế điện tử 24/7

Theo baohaiquan.vn

Tổng cục Hải quan vừa có thông báo tới các cục hải quan tỉnh, thành phố về việc bổ sung thêm 4 ngân hàng thương mại vào danh sách các ngân hàng triển khai nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 là: Shinhan Việt Nam, PG Bank, SHB và SHBC Việt Nam.

HSBC là 1 trong 4 ngân hàng vừa được Tổng cục Hải quan đưa vào danh sách ngân hàng triển khai thu thuế điện tử 24/7. Nguồn: PV.
HSBC là 1 trong 4 ngân hàng vừa được Tổng cục Hải quan đưa vào danh sách ngân hàng triển khai thu thuế điện tử 24/7. Nguồn: PV.
Theo đó, từ ngày 20/9/2018, 4 ngân hàng trên sẽ chính thức triển khai thu thuế điện tử và thông quan 24/7, nâng tổng số ngân hàng phối hợp cùng với Tổng cục Hải quan hỗ trợ DN nộp thuế điện tử 24/7 lên 22 ngân hàng.

“Nộp thuế điện tử qua ngân hàng phối hợp thu và thông quan 24/7” là một kênh nộp thuế mới song song với các kênh nộp thuế trước đây. Kênh nộp thuế này cho phép người nộp thuế lập bảng kê nộp thuế trực tiếp trên Cổng thanh toán điện tử hải quan mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện có kết nối với internet và được ngân hàng xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế thành công ngay sau khi nhận được yêu cầu chuyển tiền nộp thuế và thực hiện thông quan ngay hàng hóa.

Việc Tổng cục Hải quan mở rộng các ngân hàng cùng tham gia nộp thuế điện tử  24/7 là để hỗ trợ tốt hơn cho người nộp thuế có thêm nhiều lựa chọn thuận tiện trong cách thức giao dịch, nộp thuế, giảm thủ tục và chi phí cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nộp tiền vào NSNN.

Thời gian tới, Tổng cục Hải quan tiếp tục mở rộng chương trình nộp thuế điện tử 24/7 với các ngân hàng thương mại khác đã ký kết phối hợp thu với Tổng cục Hải quan nếu ngân hàng đáp ứng được các yêu cầu và điều kiện của đề án nộp thuế 24/7 về nâng cấp cổng công nghệ thông tin.