Thưởng nóng đơn vị bắt giữ vụ buôn lậu iPhone

Theo baohaiquan.vn

Chiều 24/8, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường, phụ trách Cục Hải quan TP.HCM đã đến tận hiện trường biểu dương và thưởng nóng cho lực lượng tham gia bắt giữ vụ buôn lậu iPhone và ipad cực lớn qua đường chuyển phát nhanh.

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường thưởng nóng cho Đội Kiểm soát Hải quan. Nguồn: PV.
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường thưởng nóng cho Đội Kiểm soát Hải quan. Nguồn: PV.

Sau khi thị sát việc kiểm tra lô hàng lậu, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, cảnh giác cao của Đội Kiểm soát Hải quan và Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, đồng thời thưởng nóng cho đơn vị.

Phó Tổng cục trưởng chỉ đạo, các đơn vị nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Được biết, ngày 24/8, Đội Kiểm soát Hải quan đã chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh- Cục Hải quan TP.HCM kiểm tra lô hàng nhập khẩu phi mậu dịch từ  Mỹ về Việt Nam, phát hiện trong lô hàng chứa 119 cái điện thoại di động iPhones 6, iPhone 7plus và 19 cái ipad. 


Người nhận hàng là một cá nhân có địa chỉ tại đường Tôn Thất Tùng, quận 1, TP.HCM. Lô hàng này được làm thủ tục thông quan đại lý hải quan, trên tờ khai hải quan khai báo hàng hóa nhập khẩu là chuột và bàn phím vi tính, trị giá trên 2,8 triệu đồng, số thuế phải nộp trên 280.000 đồng./.