Tổng cục Hải quan tiếp tục đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS

theo customs.gov.vn

(Tài chính) Thực hiện kế hoạch đào tạo cho người sử dụng hệ thống thông quan điện tử và Cơ chế một cửa quốc gia (gọi tắt là hệ thống VNACCS/VCIS), Tổng cục Hải quan đã tổ chức lớp đào tạo chi tiết thứ ba về hệ thống VNACCS/VCIS tại tỉnh Bình Dương từ ngày 09/9 đến 14/9/2013.

Tổng cục Hải quan tiếp tục đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS
Ông Vũ Ngọc Anh, Phó tổng cục trưởng, Trưởng Ban TKDA phát biểu khai mạc lớp đào tạo. Nguồn: customs.gov.vn
Tham dự lớp đào tạo có các cán bộ nghiệp vụ của 12 Cục Hải quan tỉnh, thành phố gồm: Bình Dương, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Bình Phước, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau và Trường Hải quan Việt Nam.

Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, ông Vũ Ngọc Anh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, Trưởng ban Triển khai dự án VNACCS/VCIS nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai Dự án VNACCS/VCIS đối với công tác cải cách, hiện đại hóa hải quan. Theo kế hoạch, đến tháng 4/2014, Hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức đi vào vận hành, vì vậy, ông Vũ Ngọc Anh nhấn mạnh: “Để đưa hệ thống này đi vào vận hành thành công cần phải coi trọng yếu tố con người. Chính vì vậy, một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu là hoàn thành tốt công tác đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS cho cán bộ Hải quan cũng như những đối tượng liên quan. Vừa qua, Tổng cục Hải quan cũng đã có văn bản về việc đẩy mạnh công tác đào tạo hệ thống VNACCS/VCIS quán triệt đầy đủ nội dung, ý nghĩa, yêu cầu về công tác này”.

Theo kế hoạch, trong đợt đào tạo này, các học viên sẽ được trang bị kiến thức đầy đủ và toàn diện về các nghiệp vụ, quy trình thủ tục hải quan sử dụng trong hệ thống VNACCS/VCIS và các công việc cần triển khai trong thời gian tới. Sau khi kết thúc lớp đào tạo, các học viên sẽ chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo lại về hệ thống VNACCS/VCIS cho cán bộ, công chức hải quan tại đơn vị mình và doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn.

Tổng cục Hải quan tiếp tục đào tạo chi tiết về hệ thống VNACCS/VCIS  - Ảnh 1

Quang cảnh lớp đào tạo. Nguồn: customs.gov.vn