Tổng cục Hải quan và VCCI tổ chức Diễn đàn Hải quan 2015

Theo baohaiquan.vn

(Tài chính) Định kỳ tổ chức 2 tháng/1 chương trình, Diễn đàn là nơi tập trung chia sẻ, cập nhật những kiến thức về chính sách, thông tư Hải quan tới doanh nghiệp.

Tổng cục Hải quan và VCCI tổ chức Diễn đàn Hải quan 2015
Diễn đàn giải quyết vướng mắc trong hoạt động XNK và tuyên truyền chính sách hải quan sẽ được tổ chức định kỳ. Nguồn: baohaiquan.vn

Xác định được tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin và giải quyết vướng mắc doanh nghiệp xuất nhập khẩu một cách kịp thời và nhanh chóng qua những cuộc đối thoại giữa Tổng cục Hải quan và doanh nghiệp hàng năm, bắt đầu từ tháng 3/2015, Diễn đàn “Tăng cường tính minh bạch và hỗ trợ giải quyết vướng mắc về Hải quan trong doanh nghiệp” được tổ chức.

Đây là hoạt động chính thức của Tổng cục Hải quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) làm cầu nối và tham gia hỗ trợ đảm bảo lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp. Liên đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Á Thái Bình Dương (CACCI) và Trung tâm Trọng tài Quốc Tế Việt Nam (VIAC) phối hợp tổ chức.

Diễn đàn sẽ là nơi tập trung chia sẻ, cập nhật những kiến thức về chính sách, thông tư Hải quan tới doanh nghiệp, cũng là nơi các chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ những bài học thành công về kỹ năng kinh doanh xuất nhập khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như giúp trợ giúp cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu và không bị giới hạn về không gian, thời gian thông qua tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế.

Diễn đàn cũng nhằm cập nhật kiến thức thông tin về xuất nhập khẩu, Luật Hải quan tới các doanh nghiệp. Doanh nghiệp được tiếp cận với thư viện câu hỏi, tình huống thực tế.

Các vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan địa phương trả lời chính thức trực tiếp hoặc bằng văn bản, qua email trong thời hạn tối đa 30 ngày.

Các chuyên gia, giảng viên của Diễn đàn là lãnh đạo Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan, các chuyên gia trong nước và quốc tế trực tiếp xây dựng chính sách, trực tiếp phụ trách công việc liên quan tới doanh nghiệp.

Các ý kiến đề xuất, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được nghiên cứu điều tra, tập hợp, từ đó làm báo cáo cho Tổng cục Hải quan, Chính phủ nhằm hoàn thiện Luật Hải quan phục vụ lợi ích cộng đồng doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn được định kỳ tổ chức 2 tháng/1 chương trình. Thời lượng mỗi chương trình từ 1 đến 2 ngày. Nội dung của chương trình luôn được cập nhật và thông báo trước 1 tháng.

Doanh nghiệp có thể gửi trước câu hỏi, vấn đề vướng mắc về cho Ban tổ chức.

 Đối tượng tham dự là các lãnh đạo doanh nghiệp, nhà quản lý; Phòng ban xuất nhập khẩu; Bộ phận ngân hàng tín dụng và các cá nhân quan tâm.

Diễn đàn Hải quan tháng  3/2015

Chủ đề: Những thay đổi về Luật Thương mại quốc tế, Tín dụng chứng từ năm 2015 và Giải quyết vướng mắc về những thay đổi mới nhất của Luật Hải quan năm 2015.

Tại Hà Nội: Ngày 19, 20/3 tại Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh.

Tại TP. HCM: Ngày 26, 27/3 tại Itaxa, 126 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3.

Giảng viên :

Ông Pavel Andrle, Tổng thư ký, thành viên tích cực của Ủy ban Ngân hàng Phòng Thương mại Quốc tế, chuyên gia tài chính quốc tế và giảng viên cao cấp của Học viện kinh doanh Quốc tế – Business School International

Lãnh đạo, cán bộ quản lý doanh nghiệp, chuyên gia tư vấn của Tổng cục Hải Quan

Tóm tắt nội dung:

Ngày 1: Thương mại quốc tế và Tín dụng chứng từ năm 2015 (Tín dụng chứng từ, các vấn đề tài chính trong hoạt động xuất nhập khẩu; Hợp đồng bán hàng theo tiêu chuẩn quốc tế...)

Ngày 2: Giải quyết vướng mắc về những thay đổi mới nhất của Luật Hải quan năm 2015 (Các nội dung thay đổi của Luật Hải quan 2014; Các vấn đề về cải cách thủ tục hải quan, hiện đại hoá quản lý hải quan; Phương thức thực hiện thủ tục hải quan... )