Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan gửi thư khen tập thể cán bộ, công chức Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 09/12/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã gửi thư khen cán bộ, công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế (CKSBQT) Nội Bài - Cục Hải quan TP. Hà Nội vì đã có thành tích phối hợp phát hiện, bắt giữ 3,6 kg cocain tại sân bay Nội Bài.

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan gửi thư khen tập thể cán bộ, công chức Chi cục Hải quan sân bay Nội Bài
Phó chánh văn phòng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Lịch thừa ủy quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan trao thư khen cho đại diện Chi cục Hải quan Sân bay Quốc tế Nội Bài. Nguồn: customs.gov.vn

Trước đó, ngày 07/12, Đội Thủ tục hành lý nhập, Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài - Cục Hải quan TP. Hà Nội đã nhận thấy có nhiều nghi vấn sau khi tiến hành thủ tục soi hành lý cho hành khách Kamacho Sillo Emmanul (quốc tịch Philiippines) trên chuyến bay từ SaoPaulo (Brazil), quá cảnh tại Singgapore, đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài lúc 11 giờ 43 phút.

Lực lượng hải quan tại sân bay quốc tế Nội Bài đã lập tức phối hợp với Đồn Công an cửa khẩu sân bay kiểm tra và phát hiện trong vali hành lý ký gửi của hành khách nói trên có một lượng lớn tinh thể bột màu trắng, gồm 18 gói, được nguỵ trang, cất giấu trong những chiếc tất chân. Tiến hành giám định tại chỗ, lực lượng chức năng xác định số tinh thể bột này là ma tuý cocaine. Tổng trọng lượng của 18 gói ma tuý nói trên lên tới 3,6 kg.

Hiện, hành khách Kamacho Sillo Emmanul và toàn bộ tang vật đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Với thành tích trên, ngày 09/12/2013, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã có thư khen gửi cán bộ, công chức Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài - Cục Hải quan TP. Hà Nội.

Trong thư khen, Tổng cục trưởng Nguyễn Ngọc Túc nhận định: “Đây là thành tích đột xuất trong công tác chống ma túy của đơn vị và của ngành Hải quan trong thời gian vừa qua”.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng cục, Tổng cục trưởng nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi tinh thần cảnh giác, mưu trí và đoàn kết của tập thể Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài. Đồng chí mong Chi cục Hải quan CKSBQT Nội Bài tiếp tục chủ động, sáng tạo trong đấu tranh chống buôn lậu và phát huy truyền thống của Hải quan Việt Nam, của đơn vị để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.