Triệt phá vụ 'ngụy trang' ma túy tinh vi chưa từng thấy

Theo vtc.vn

(Tài chính) Kết quả giám định cho thấy, trong tổng số 140 tuýp dầu nóng thì có 40 tuýp có chứa chất heroin dạng sệt.

Triệt phá vụ 'ngụy trang' ma túy tinh vi chưa từng thấy
Tang vật có chứa chất heroin dạng sệt bị hải quan TP.Hồ Chí Minh phát hiện. Nguồn: vtc.vn

Chiều 12/2, Chi Cục hải quan chuyển phát nhanh – Cục hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa công bố cho biết, đơn vị này vừa khám phá vụ vận chuyển heroin tinh vi, có giá trị khoảng 15 tỷ đồng được vận chuyển ngụy trang dưới các tuýp dầu nóng.

Cụ thể, trong ngày 11/2, qua tiến hành kiểm tra một lô hàng phi mậu dịch dưới dạng quà biếu, gửi đi Australia, cơ quan chức năng đã phát hiện một lô hàng chứa 140 tuýp dầu nóng đóng trong thùng carton, có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Nghi ngờ 40 tuýp trong tổng số 140 tuýp nói trên có chứa các chất ma túy dạng sệt, cơ quan chức năng đã lấy mẫu, phân tích. Tổng trọng lượng của số tuýp dầu nóng này vào khoảng hơn 4,2 kg.

Ngày 12/2, kết quả của Phòng khoa học kĩ thuật hình sự - Công an TP. Hồ Chí Minh cho thấy, toàn bộ số tuýp ngụy trang dầu nóng này đều chứa heroin.

Hải quan TP. Hồ Chí Minh nhận định: thủ đoạn của các đối tượng vận chuyển heroin là rất tinh vi. Bọn chúng cắt đáy hộp dầu nóng, rút ruột ra và bơm trở lại dung dịch heroin vào hộp. Sau đó, bọn chúng dùng máy dập lại bao bì. Bằng con mắt của người bình thường sẽ rất khó để phát hiện.

Được biết, chỉ tính từ đầu tháng 1/2014 cho tới nay, Chi Cục hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện, bắt giữ hơn 8kg các chất ma túy và tiền ma túy, với tổng giá trị tính bằng tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng.