Trưng cầu ý kiến để phân loại thiết bị Viba

Theo baohaiquan.vn

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị cho ý kiến về bản chất kỹ thuật, cấu tạo của mặt hàng thiết bị Viba PDH để có thêm cơ sở phân loại thống nhất mặt hàng này.

Liên quan đến mặt hàng này, Tổng cục Hải quan cho biết, vừa qua Tổng cục nhận được kiến nghị của Tập đoàn viễn thông quân đội về phân loại mặt hàng thiết bị Viba PDH. Theo Tập đoàn này, mặt hàng trên là thiết bị phát, thu phát sóng vô tuyến điện thuộc mã số 8517.69.00 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 18/2014/TT-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, thuộc đối tượng phải có giấy phép NK.

Tuy nhiên, trước đó, liên quan đến mặt hàng này, Tổng cục Hải quan đã ban hành thông báo xác định trước mã số cho mặt hàng “thiết bị được cấu thành từ kim loại và nhựa, gồm khối thiết bị bên trong bao gồm bộ giao diện lưu lượng và bộ điều chế tín hiệu hữu tuyến trung tần.

ảnh minh họa. Nguồn: Internet

ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tín hiệu hữu tuyến này được truyền ra khối bên ngoài thông qua sợi cáp quang trung tần. Khối bên ngoài băng cao tần số 7HGz/13GHz/15GHz/18GHz và khối bên ngoài băng thấp tần số 7HGz/13GHz/15GHz/18GHz thu pháp sóng vô tuyến của thiết bị truyền dẫn. Anten là bộ phận thu phát sóng trực tiếp và truyền tín hiệu đến khối bên ngoài” theo mã số 8517.62.53.

Vì vậy, để có cơ sở chính xác xác định mã số, Tổng cục Hải quan đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp cấu tạo, thông số kỹ thuật, cơ cấu hoạt động và chức năng của thiết bị phát, thu- phát sóng vô tuyến điện thuộc mã số 8517.69.00 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 18/2014/TT-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông và có ý kiến về phản ánh của Tập đoàn viễn thông quân đội về phân loại mặt hàng này.