Xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tạm nhập tái xuất để buôn lậu

Theo baohaiquan.vn

Đó là một trong nội dung chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh đối với Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trong việc triển khai công tác chống buôn lậu, hàng gian, hàng giả từ nay đến cuối năm 2018.

Hàng điện tử nhập lậu do Cục Hải quan TP.HCM phát hiện. Nguồn: PV.
Hàng điện tử nhập lậu do Cục Hải quan TP.HCM phát hiện. Nguồn: PV.
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, kiểm soát sau thông quan đối với các mặt hàng có thuế suất cao, hàng hóa xuất nhập khẩu có điều kiện; xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tạm nhập tái xuất để buôn lậu.

Cùng với đó, UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh tăng cường tuần tra để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, chứa trữ và vận chuyển hàng cấm ở khu vực cảng biển, cửa sông, bến bãi, tàu thuyền.

Công an TP. Hồ Chí Minh cần lập chuyên án để triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh hàng hóa trên thị trường; tập trung vào các mặt hàng có xuất xứ nước ngoài, hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng hóa có thuế suất thuế nhập khẩu cao.

UBND các quận–huyện cần có các biện pháp kiểm tra, xử lý những tụ điểm, kho bãi tập kết hàng hóa có xuất xứ nước ngoài; kịp thời phát hiện hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng để xử lý theo thẩm quyền hoặc chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế quận - huyện, Đội Quản lý thị trường quận - huyện kiểm tra, kiểm soát, xử lý hiệu quả; tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu, đồng thuận và không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng./.