Người thầy tận tụy với sự nghiệp trồng người - Ảnh 1
NGƯT. Bùi Phụ Anh
Cống hiến cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực ngành Tài chính trên nhiều cương vị, từ một cán bộ làm công tác giảng dạy đến vai trò quản lý cấp khoa, phòng rồi cấp nhà trường ở các đơn vị như Trường Trung cấp Tài chính - Kế toán 4, Cao đẳng Tài chính - Kế toán (nay là Đại học Tài chính - Kế toán), NGƯT. Bùi Phụ Anh luôn nỗ lực vượt khó để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trọng trách mà Ngành và đơn vị giao phó. Trở thành người “chèo lái con thuyền” Đại học Tài chính - Kế toán từ năm 2011, khi Trường được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập dựa trên sự nâng cấp từ Trường Cao đẳng Tài chính – Kế toán, trọng trách đặt lên vai người Bí thư Đảng ủy càng nặng hơn. Xác định lấy hiệu quả làm mục tiêu phấn đấu, NGƯT. Bùi Phụ Anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng đổi mới và sáng tạo trong quản lý, điều hành trên cương vị mới.

 Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng cũng như trách nhiệm nghề nghiệp đặc biệt là với vị thế của một trường đại học, NGƯT. Bùi Phụ Anh luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, đồng chí đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên đủ mạnh để vừa đảm đương nhiệm vụ đào tạo có chất lượng vừa học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt. Biến nhận thức thành hành động, đồng chí cùng Đảng ủy Đại học Tài chính - Kế toán thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với công tác dạy và học trong cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường.

 Dưới sự lãnh đạo của đồng chí Bùi Phụ Anh, Đảng ủy trường Đại học Tài chính - Kế toán không những giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh mà còn là lá cờ đầu trong phát triển Đảng trong sinh viên. Đảng bộ nhà trường định kỳ mở các lớp bồi dưỡng nhận thức và kết nạp các đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng, gần gũi, quan tâm đến các hoạt động đoàn thể của sinh viên, Đảng bộ nhà trường cùng Đoàn trường thường xuyên phát động các phong trào như: "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; "Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam"… tạo điều kiện rèn luyện  và môi trường học tập tốt cho sinh viên toàn trường.

 Trải qua gần 4 năm xây dựng và phát triển dưới dự lãnh đạo của đồng chí Bùi Phụ Anh, trường Đại học Tài chính - Kế toán ngày càng khẳng định vị thế của một trường đại học chuyên ngành theo hướng nghề nghiệp ứng dụng, đóng vai trò nòng cốt trong hệ thống các trường đại học khu vực miền Trung - Tây nguyên và là trung tâm đào tạo chất lượng cao nguồn nhân lực quản lý kinh tế, tài chính của khu vực và cả nước.

 Tin tưởng rằng, với lòng yêu nghề và tâm huyết của một người thầy có nhiều kinh nghiệm, NGƯT. Bùi Phụ Anh sẽ cùng Cấp ủy và Ban Giám hiệu nhà trường hoàn thành mục tiêu quy mô đào tạo 7000 sinh viên trong năm 2015 cũng như các mục tiêu dài hạn trong giai đoạn phát triển mới.

Người thầy tận tụy với sự nghiệp trồng người

Huyền Trang

(Tài chính) Gắn bó gần 40 năm với sự nghiệp trồng người trong ngành Tài chính, NGƯT. Bùi Phụ Anh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã dìu dắt biết bao thế hệ sinh viên trưởng thành với lòng yêu nghề và nhiệt huyết bền bỉ, góp phần tạo nên chỗ đứng vững chắc của ngôi trường Đại học Tài chính - Kế toán trên mảnh đất Quảng Ngãi kiên cường.

Xem thêm

Video nổi bật