Niềm tin lớn sáng bừng mùa xuân mới

Bài đăng trên Thông tin Công tác Đảng số 1-2016

Xuân đang trải sắc hồng tươi trên khắp mọi miền đất nước. Xuân ùa về trên những gương mặt bừng sáng, những cánh hoa rực rỡ như muốn cháy lên sau những ngày đông giá buốt. Hiếm có dân tộc nào như dân tộc chúng ta, niềm vui mùa xuân, hy vọng, tương lai bao giờ cũng gắn với Đảng, với niềm vui đất nước...

Thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII như ngàn hoa đẹp chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2016).
Thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII như ngàn hoa đẹp chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2016).

Đất nước vào xuân 2016 với lạc quan và hy vọng tràn đầy. Chúng ta đã đi qua năm 2015 nhiều gập ghềnh, thách thức bằng những thành quả rất đỗi tự hào. Kinh tế Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục so với các quốc gia khác trong khu vực. GDP đạt 6,68%, cao nhất trong 5 năm trở lại đây, vượt khá xa so với kế hoạch đề ra (6,2%) trong thế quy mô và tiềm lực kinh tế tiếp tục đà phát triển. Cột mốc đó không chỉ hòa vào niềm vui đón xuân sang mà còn là thế và lực mới, là động lực quan trọng, là hy vọng của mỗi người dân vào tương lai đất nước.

Mùa xuân này, Đảng ta tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỳ Đại hội được đánh giá là “Đại hội của niềm tin”. Đây là một mốc son đẹp! Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, thành công của Đại hội là mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tổng Bí thư kêu gọi ra sức thi đua, đoàn kết toàn dân tộc, mở ra một thời kỳ phát triển mới vẻ vang, tốt đẹp của đất nước. Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng cũng đã xác định mục tiêu tổng quát của 5 năm tới là: Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, tại cuộc họp báo quốc tế sau Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có một thông điệp được cho là truyền cảm hứng, có sức lay động lòng người, đó là: Gần dân, trọng dân, vì dân, nói đi đôi với làm. Với mỗi người dân Việt Nam, thông điệp này như lời hứa của những người cộng sản Việt Nam, sáng lên niềm tin son sắt!.

Thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII như ngàn hoa đẹp chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2016). 86 năm qua, Đảng lãnh đạo Nhân dân vượt bao ghềnh thác làm nên những kỳ tích, đưa dân tộc ta từ kiếp nô lệ đến ngày hôm nay, sánh vai cùng thế giới. Trên chặng đường tự hào, chói lọi ấy, có những lúc lòng tin đứng trước thử thách. Song Đảng ta là Đảng của dân, vì Nhân dân nên “giông tố” rồi cũng qua, niềm tin được thử thách thêm một lần càng củng cố vững bền. Tuổi 86, Đảng ta vững vàng đổi mới đi lên trong tràn đầy lạc quan, hy vọng.

Mùa xuân này, niềm tin được đắp bồi với bao hy vọng hướng về tương lai. Niềm vui của Đảng hòa niềm vui của đất nước vào xuân. Có mùa xuân nào đẹp như mùa xuân này!