Nữ đảng viên Kho bạc “giỏi việc nước, đảm việc nhà’’

Theo Đặc san TTCTĐ số 5 - tháng 10/2015

Trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước Sóc Trăng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đóng góp vào thành công chung đó phải kể đến tấm gương không ngừng phấn đấu của nữ đảng viên Phạm Thị Thủy “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Gắn bó với “ngôi nhà” Kho bạc Nhà nước Sóc Trăng trong suốt hơn 30 năm, đồng chí Phạm Thị Thủy đã miệt mài rèn luyện cả về phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Với đồng chí Phạm Thị Thủy, việc thấm nhuần tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh chính là cội nguồn cho nhiệt huyết được rèn luyện, tu dưỡng và cống hiến nhiều hơn nữa. Đồng chí Thuỷ chia sẻ: “Cuộc vận động học tập và làm theo Bác đã làm cho tôi nhận thức sâu sắc hơn, từ tư tưởng thông suốt đến hành động. Từ học tập theo Bác và được sự dìu dắt của Ban lãnh đạo tôi tự thấy mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Với vai trò là Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ, đồng chí Thuỷ luôn luôn sâu sát nắm bắt tình hình công tác và tư tưởng của cán bộ, đảng viên để chủ động trong việc bố trí nhân sự theo đúng khả năng, sở trường, giúp Ban Giám đốc điều chỉnh những công việc còn chồng chéo giữa các phòng, ban, sắp xếp lại cán bộ phù hợp với trình độ chuyên môn, giúp đơn vị hoạt động ngày càng hiệu quả.

Để hoàn thành công việc nhiệm vụ được giao, đồng chí đã kỳ công thiết kế lịch làm việc rất khoa học. Đầu tháng, đồng chí đã lập kế hoạch toàn bộ công việc của phòng, trong đó xác định rõ thời gian hoàn thành từng loại công việc, xác định việc nào làm trước việc nào làm sau, phân công cụ thể. Về công tác chuyên môn, đồng chí rất có năng lực, nhạy bén, sâu sát. Đồng chí nắm rất vững các văn bản chế độ cho công chức để tham mưu cho Lãnh đạo cơ quan.

Là một đảng viên, đồng chí rất chú trọng việc bảo vệ chính trị nội bộ, các hồ sơ, sổ sách cơ quan, làm tốt công tác bồi dưỡng cán bộ hàng năm. Nhờ đó trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý hành chính nhà nước của cán bộ, đảng viên trong đơn vị được nâng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ngành. Dưới sự điều hành của người cán bộ tận tâm ấy, Phòng tổ chức cán bộ luôn đảm bảo công tác quản lý chặt chẽ, đúng quy định, công khai và dân chủ. Nhờ vào sự đóng góp của đồng chí Phạm Thị Thủy mà nhiều năm qua, Phòng Tổ chức cán bộ cũng như Kho bạc Nhà nước Sóc Trăng đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với một cán bộ nữ để vừa đảm bảo công việc ở cơ quan lại vừa chăm lo tốt cho gia đình là một việc không dễ chút nào, nhưng đối với đồng chí Nguyễn Thị Thủy đã biết sắp xếp hài hòa để vừa đảm bảo công việc đạt hiệu quả cao mà vẫn chu toàn với gia đình. Chính vì vậy, một gia đình hạnh phúc chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ tận tâm với công việc.

Với những nỗ lực, đóng góp đối với ngành Tài chính, đồng chí Phạm Thị Thủy đã được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Tài chính, Bằng khen của UBND Tỉnh.