Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ Bộ Tài chính, Đảng ủy cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương (KBNNTW) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều diễn biến thuận lợi và khó khăn đan xen. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát mục tiêu đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy cơ quan KBNNTW cùng với lãnh đạo KBNN xây dựng quy chế phối hợp trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm và tạo mối quan hệ chặt chẽ, đảm bảo sự thống nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, để phát huy vai trò lãnh đại của Đảng, Đảng ủy cơ quan KBNNTW đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động; lãnh đạo điều hành hoạt động toàn hệ thống… để đẩy mạnh hiện đại hóa, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi mục tiêu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020”. Nhờ đó, Đảng bộ cơ quan KBNNTW hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, nhất là công tác xây dựng đảng, phát triển đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Với 263 đảng viên, sinh hoạt trong 14 Chi bộ đảng trực thuộc Đảng bộ cơ quan KBNNTW, Đảng ủy KBNN đã lãnh đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ Tổng cục Thuế, Đảng bộ Tổng cục Hải quan triển khai dự án hiện đại hóa thu ngân sách nhà nước (NSNN), tạo ra kênh kết nối trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử có gắn chữ ký số về thu, nộp NSNN giữa các cơ quan trong ngành Tài chính. Cùng với việc phối hợp có hiệu quả với các đơn vị trong Ngành, thời gian qua KBNN còn tích cực phối hợp với 4 ngân hàng nhà nước, 21 ngân hàng thương mại cổ phẩn triển khai thực hiện thu NSNN. Động thái này giảm thiểu thời gian, quy trình, thủ tục thu nộp NSNN đối với cả người nộp thuế và các cơ quan trong ngành Tài chính.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cơ quan KBNNTW đã phối hợp với Lãnh đạo KBNN rà soát, cải tiến quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính bằng việc cải cách hồ sơ, thủ tục chi thường xuyên và chi đầu tư; thực hiện quy trình kiểm soát chi “một cửa”; sửa đổi, rút ngắn các quy trình luân chuyển hồ sơ chứng từ nội bộ. Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý quỹ NSNN, kế toán Nhà nước, huy động vốn, đóng góp tích cực cùng ngành Tài chính thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý trài chính, ngân sách, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Không chỉ dừng lại ở đó, Đảng ủy KBNNTW phối hợp với lãnh đạo đơn vị tích cực triển khai thực hiện với hiệu quả cao việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên đã có chuyển biến tích cực trong việc nâng cao phẩm chất đạo đức, tác phong và phương pháp làm việc, làm cho suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên ngày càng chuẩn mực hơn… Kịp thời ngăn chặn những biểu hiện lệch lạc, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chống mọi biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, lợi ích nhóm, tiêu cực…

Tóm lại, trong nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ đảng viên, Đảng bộ cơ quan KBNNTW đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan KBNN; không ngừng củng cố và phát triển các tổ chức, cơ sở Đảng… từ đó hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 -2015 đã đề ra.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giai đoạn mới

Phát huy những kết quả KBNN đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bước vào nhiệm kỳ mới (2015 – 2020), Đảng bộ cơ quan KBNNTW quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính giao.

Theo đó, Đảng ủy KBNNTW xác định, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của các cấp ủy Đảng bằng những việc làm và hành động cụ thể như: Tập trung phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành và triển khai các dự án công nghệ thông tin mới và trọng điểm của Ngành; triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ các chức năng, nhiệm vụ của KBNN đặc biệt là chức năng, nhiệm vụ mới quản lý ngân quỹ… Phấn đấu, 100% cán bộ, đảng viên công chức, người lao động được học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; 100% Chi bộ thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổ chức sinh hoạt chuyên đề này hàng quý.

Một chỉ tiêu quan trọng khác cũng được Đại hội đặt ra là, hàng năm, ít nhất 90% Chi bộ đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”; 90% đảng viên xếp loại “đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Cử ít nhất 100 quần chúng ưu tú đi bồi dưỡng lý luận chính trị và nhận thức về Đảng; kết nạp từ 40 - 50 đảng viên mới và 100% đảng viên mới được chuyển đảng chính thức...

Như vậy, giai đoạn 2015 - 2020 có ý nghĩa quyết định trong việc hoàn thành mục tiêu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020. Đảng bộ cơ quan KBNNTW sẽ tập trung cao độ trí tuệ, đoàn kết thống nhất, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên cơ quan KBNN vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính giao.

Danh sách 15 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan KBNNTW nhiệm kỳ 2015 – 2020 (tên xếp theo vần A-B-C):

1. Vũ Đức Chính                 6. Trần Mạnh Hà            11. Bùi Thế Phương
2. Nguyễn Mạnh Cường    7. Lưu Hoàng                  12. Trương Phác Quân
3. Viên Văn Dũng               8. Nguyễn Việt Hồng      13. Lê Hùng Sơn
4. Nguyễn Hồng Hà           9. Trần Thị Huệ              14. Nguyễn Hữu Thân
5. Nguyễn Thái Hà           10. Lê Thúy Huyền          15. Nguyễn Huy Vị

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020

Nguyễn Hồng Hà - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước

(Tài chính) “Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ cơ quan KBNN Trung ương sẽ tiếp tục tập trung cao độ trí tuệ, đoàn kết thống nhất, đổi mới mạnh mẽ toàn diện để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện thành công Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2020”. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ KBNN Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Xem thêm

Video nổi bật