Trang trọng, nghiêm túc, hiệu quả

Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương (KBNNTW) nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức long trọng tại trụ sở KBNNTW ngày 20/3/2015. Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng của Đảng bộ cơ quan KBNNTW nói riêng và Đảng bộ Bộ Tài chính nói chung. Với sự tham dự của đ/c Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cùng đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương và đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính giữa âm hưởng của Quốc ca và Quốc tế ca hòa chung vào không khí cả nước hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII đã tạo nên một không khí trang trọng, nghiêm túc...

Bằng tinh thần làm việc khẩn trương và nghiêm túc của gần 120 đại biểu cùng Đoàn Chủ tịch, Ban Thư ký, Đại hội với ý kiến thảo luận sâu sắc, sôi nổi tham gia vào dự thảo báo cáo nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đặc biệt, các đại biểu đưa ra nhiều ý kiến phân tích, thảo luận dưới góc nhìn đa chiều, toàn diện…về các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ cơ quan KBNNTW... Đại hội đã đưa ra kết luận với sự đồng thuận cao của tất cả các đại biểu thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 và các nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 của Đảng bộ cơ quan KBNNTW.

Bằng sự sôi nổi, nhiệt tình, trách nhiệm của tất cả các đại biểu, Đại hội Đảng bộ cơ quan KBNNTW đã thực sự trở thành dịp sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi; là diễn đàn để các đảng viên, chi bộ trực thuộc chia sẻ, trao đổi trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn về các vấn đề thuộc phạm vi thẩm quyền trong giai đoạn mới. Cụ thể như: Công tác tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; công tác kế toán, thanh toán; chức năng thanh tra; vấn đề triển khai các đề án, cơ chế chính sách; hay công tác hỗ trợ, quản trị vận hành các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin hoạt động hiệu quả… qua đó, đóng góp thiết thực vào nỗ lực phát triển chung của Đảng bộ cơ quan KBNNTW giai đoạn 2015-2020.

Một trong những nội dung quan trọng, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan KBNN và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính. 15 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan KBNNTW nhiệm kỳ 2015-2020 và 18 đồng chí được bầu vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính là sự lựa chọn kỹ lưỡng, gửi gắm niềm tin, trách nhiệm của các đại biểu qua lá phiếu.

Đại hội đại biểu cơ quan KBNNTW nhiệm kỳ 2015-2020 khép lại với thành công to lớn. Không những hoàn thành tất cả các nội dung, đảm bảo đúng quy trình, quy định, thời gian mà còn tạo không khí làm việc dân chủ, sôi nổi, nhiệt tình và trách nhiệm. Bằng những tràng pháo tay, những nụ cười, sự hài lòng của tất cả các đại biểu tham dự báo hiệu nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục được Đảng bộ KBNNTW thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đặt ra.

Đằng sau những thành công

Những tiếng vỗ tay vang giòn và những thẻ đảng viên đồng loạt giương cao thể hiện sự đồng thuận là minh chứng cho sự thành công của Đại hội Đảng bộ cơ quan KBNNTW. Tuy nhiên, để có được sự thành công này là cả một quá trình chuẩn bị khoa học, kỹ lưỡng của Đảng bộ cơ quan KBNNTW.

Công tác xây dựng kế hoạch cho Đại hội được Đảng ủy cơ quan KBNN tiến hành ngay từ những tháng cuối năm 2014 và được văn bản hóa bằng việc ban hành Kế hoạch số 114/KH-ĐUKB ngày 02/12/2014 về Kế hoạch Đại hội đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan KBNN TW nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng gồm các đồng chí trong Ban chấp hành và Bí thư các chi bộ để quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

Đảng ủy cũng đã sớm thành lập Ban tổ chức Đại hội với 3 Tiểu ban gồm Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Phục vụ Đại hội cũng như phân công công việc một cách cụ thể, chi tiết cho từng Tiểu ban để công tác chuẩn bị cho Đại hội được đảm bảo thông suốt trên từng phạm vi công việc.

Đại hội đại biểu cơ quan KBNNTW nhiệm kỳ 2015-2020 khép lại với thành công to lớn. Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ KBNN nhiệm kỳ 2015-2020 và 18 đồng chí vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ Tài chính.

Công tác lãnh đạo các chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015- 2017 được Đảng ủy KBNN chủ động đôn đốc ngay từ đầu năm. Theo đó, đến hết ngày 26/01/2015, 14/14 chi bộ đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015- 2017, chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội đại biểu cơ quan KBNN TW nhiệm kỳ 2015-2020. Để đảm bảo đại hội được diễn ra minh bạch, hiệu quả, Đảng ủy quyết tập trung, không lơ là nhiệm vụ kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội. Công tác giám sát, nhận xét, đánh giá cán bộ được tăng cường, chủ động nắm tình hình đối với các chi bộ và đảng viên đặc biệt là các cán bộ chủ chốt, cán bộ đảng viên dự kiến nguồn Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới…

Trước đó, nhằm tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng các cấp đến từng đảng viên trong các chi bộ, Đảng uỷ cơ quan KBNN đã phát động thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tài chính và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hệ thống KBNN; tiếp tục xây dựng Kế hoạch triển khai việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 trên toàn Đảng bộ. Đồng thời, công tác thông tin tuyên truyền trong và sau đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được quan tâm chú trọng.

Xác định khâu hậu cần là yếu tố có tính chất quyết định tới thành công của đại hội, Đảng ủy cơ quan KBNN đã lên kế hoạch chi tiết về công tác chuẩn bị văn kiện đại hội, công tác nhân sự, xây dựng dự toán kinh phí, chuẩn bị hội trường, in ấn tài liệu phục vụ cho đại hội… Đặc biệt, những chi tiết nhỏ nhất như âm nhạc, hoa, bàn ghế, hòm phiếu, máy chiếu… cũng được chu toàn, là những “nét chấm phá” tạo nên khung cảnh Đại hội đầy trang nghiêm và chu đáo.

Thành công và kinh nghiệm

Huyền Trang

(Tài chính) Là đơn vị đầu tiên trong chuỗi các Đại hội đại biểu các cấp trong Đảng bộ Bộ Tài chính tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Đảng bộ cơ quan Kho bạc Nhà nước Trung ương vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Những thành công và kinh nghiệm của một đơn vị tiên phong trong công tác tổ chức Đại hội đại biểu cơ sở là bài học quý cho các đơn vị trong Đảng bộ Bộ Tài chính.

Xem thêm

Video nổi bật