40 sinh viên Khoa Thuế và Hải quan được nhận học bổng năm học 2015-2016

Theo tapchithue.com.vn

Sáng 22/9 tại Học viện Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Tạp chí Thuế phối hợp với Khoa Thuế - Hải quan tổ chức lễ trao học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Theo đó, năm học 2015 - 2016, Khoa Thuế - Hải quan có 15 sinh viên được nhận học bổng của Tổng cục Thuế  và 10 sinh viên được nhận học bổng của Tạp chí Thuế, trị giá mỗi suất học bổng là 2 triệu đồng. Đại diện Tổng cục Hải quan  cũng đã trao học bổng cho 15 sinh viên có thành tích học tập tốt, trị giá 3 triệu đồng/suất. Đây là hoạt động thường niên của Tổng cục Thuế,Tổng cục Hải quan và Tạp chí Thuế nhằm khuyến khích, động viên các sinh viên có kết quả cao trong học tập nỗ lực hơn nữa để trở thành nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính.

    Báo cáo tại buổi lễ, TS Vũ Duy Nguyên- Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan cho biết, năm học 2015-2016, Khoa Thuế và Hải quan có tổng số 1048 sinh viên, trong đó có 102 sinh viên xếp loại giỏi học tập xuất sắc, chiếm 9,69%. Đây cũng là khoa có tỷ lệ sinh viên xuất sắc đứng thứ hai trong toàn Học viện. Trong năm học 2015 – 2016, Khoa Thuế - Hải quan đã tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại Cục Thuế Vĩnh Phúc, Cục Hải quan Quảng Trị nhằm bổ sung kiến thức chuyên ngành, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

    Đại diện cho những người được lên nhận học bổng, sinh viên Trần Thị Duyên lớp CQ 52/02.03 chia sẻ cảm xúc, được nhận học bổng của Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà đây còn là trách nhiệm để em cố gắng, phấn đấu học tập thật tốt cho những năm tiêp theo. 

    Phát biểu tại buổi lễ, PGS,TS Trương Thị Thủy – Phó giám đốc Học viện tài chính chia sẻ, với sự giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tài chính và các bộ phận chức năng, đặc biệt là sự ủng hộ của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Tạp chí Thuế, thầy và trò Khoa Thuế - Hải quan sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đề ra, xây dựng phong trào học tập và rèn luyện sôi nổi.

Hàng năm, các sinh viên Khoa Thuế - Hải quan đều nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của Tổng cục Thuế, Tạp chí Thuế nên sinh viên đào tạo trong trường có nhiều lợi thế. Sinh viên được thực hành hầu hết các “kỹ năng nghề” trong phòng thực hành của nhà trường. Với những bài học đòi hỏi kiến thức thực tế, thì sinh viên có thể đến ngay các Cục Thuế, Chi cục Thuế, Cục Hải quan địa phương để được nghiên cứu, tìm hiểu.

Việc trao học bổng không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất, tạo động lực trong học tập, mà còn giúp sinh viên hiểu hơn về truyền thống cũng như sự quan tâm, động viên của ngành thuế và hải quan.