Bà Rịa - Vũng Tàu: Đến năm 2020 sẽ còn 4 chi cục thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Minh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến năm 2020, đơn vị sẽ còn 4 chi cục thuế. Hiện cục thuế đã thành lập Tổ chỉ đạo để triển khai việc sáp nhập các chi cục thuế.

Tiếp nhận thủ tục hành chính thuế tại Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: NM.
Tiếp nhận thủ tục hành chính thuế tại Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: NM.

Trao đổi với phóng viên TBTCVN, ông Cường cho biết, hiện nay Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu có 8 chi cục thuế trực thuộc. Theo kế hoạch đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế phê duyệt, trước 1/7/2018 Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiến hành sáp nhập Chi cục Thuế Long Điền và Chi cục Thuế Đất Đỏ, đến trước 1/9/2018 sáp nhập 2 chi cục tiếp theo là Chi cục Xuyên Mộc và Châu Đức. Các chi cục thuế khác sẽ được thực hiện theo lộ trình, đảm bảo đến năm 2020 còn 4 chi cục thuế.

“Để triển khai theo đúng tiến độ, chúng tôi đã thành lập Tổ chỉ đạo và đang hoàn thiện đề án sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế. Dự kiến sẽ báo cáo Tổng cục Thuế và chính quyền địa phương trong tuần tới” - ông Cường nói.

Cũng theo lãnh đạo Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu, việc sắp xếp, sáp nhập theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế bước đầu chưa thấy vướng mắc gì. “Các cán bộ, công chức cũng đã được cục thuế quán triệt, lĩnh hội được định hướng, chỉ đạo của cấp trên, nên đồng thuận thực hiện. Chỉ có điều, đề án phải triển khai gấp rút nên anh em có phần bận rộn hơn” - ông Cường chia sẻ.

Nói về chủ trương sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế, đại diện Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây là chủ trương đúng và cần phải triển khai càng nhanh càng tốt. Việc triển khai này cũng phải thực hiện thống nhất ở tất cả các cục thuế.

“Chúng tôi nhất quán với chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế. Việc sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế lại để giảm đầu mối là điều cần thiết, do bộ máy tập trung nên việc chỉ đạo, điều hành cũng sẽ dễ hơn” - ông Cường nói.

Đại diện Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện nay cùng với việc hoàn thiện đề án, đơn vị cũng đang tăng cường công tác tuyên truyền để các cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị nắm được.

Vấn đề mà Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu băn khoăn hiện nay là chưa có hướng dẫn cụ thể của Tổng cục Thuế về công tác cán bộ sau khi sắp xếp, bố trí cán bộ dư thừa.

“Việc sáp nhập các chi cục thuế sẽ có xáo trộn, tuy nhiên vẫn có thể sắp xếp được. Đối với các đội thuế, hiện nay có một số đội do chưa có đội trưởng nên việc bố trí sắp xếp cũng dễ thực hiện. Tuy nhiên có một số đội nghiệp vụ khi sáp nhập thì sẽ dư 1 đội trưởng. Với trường hợp này chúng tôi sẽ chờ hướng dẫn của Tổng cục Thuế” - ông Cường cho biết.