Bà Rịa - Vũng Tàu: Người nộp thuế gửi thư cảm ơn cơ quan thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Thông tin từ Văn phòng Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này và các đơn vị: Chi cục Thuế TP. Vũng Tàu, Chi cục Thuế huyện Đất Đỏ vừa nhận được thư cảm ơn của người nộp thuế vì đã hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách thuế với nhà nước.

Công chức Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu) hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: NM.
Công chức Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu) hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: NM.

Với phương châm cơ quan thuế là bạn đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, được cộng đồng doanh nghiệp, cũng như người nộp thuế trên địa bàn đánh giá cao.

Một số cán bộ thuế cũng đã được các cá nhân đến làm thủ tục về thuế gửi thư cám ơn hoặc đánh giá là “rất chu đáo và nhiệt tình”, “chuyên nghiệp, tận tình”… Cụ thể là tại Văn phòng Cục Thuế, Chi cục Thuế TP. Vũng Tàu, Chi cục Thuế huyện Đất Đỏ. Điều này cho thấy những nỗ lực của cán bộ thuế nói riêng và cơ quan thuế nói chung đã được người nộp thuế ghi nhận.

Ông Nguyễn Minh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, để vừa thu được thuế cho ngân sách nhà nước vừa thu được lòng dân, cán bộ, công chức của Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu đã nỗ lực, không ngừng cố gắng để tự hoàn thiện mình; chia sẻ, hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế.

“Thông qua công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, cơ quan thuế đang từng bước khẳng định sự đồng hành cùng người nộp thuế không chỉ là tuyên ngôn, mà đã được cơ quan thuế thực hiện trong thực tế”, ông Cường cho biết.

Đại diện Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, nhiều hội nghị đối thoại với người nộp thuế đã được cục thuế tổ chức, qua đó đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như giải quyết các vướng mắc của người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Tiêu biểu là “Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế” đã được Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tài thực hiện hồi tháng 3/2018 vừa qua. Thông qua chương trình này, người nộp thuế không chỉ được hỗ trợ một cách tối đa, mà còn phần nào hiểu được những áp lực của cán bộ, công chức thuế phải thực hiện.

Mặc dù công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế đã được Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện khá tốt trong nhiều năm qua, tuy nhiên lãnh đạo Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ không dừng lại ở đó.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục động viên, đào tạo để có thêm nhiều cán bộ thuế nhiệt tình, nhiệt tâm với công việc và với người nộp thuế. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng sẽ tăng cường tuyên truyền chính sách đến người nộp thuế, để việc thực hiện thủ tục về thuế không còn là gánh nặng, để người nộp thuế thấy rằng cơ quan thuế đang đồng hành cùng với người nộp thuế”, ông Cường nói.