Bắc Ninh: Gần 300 doanh nghiệp sẽ sử dụng hóa đơn điện tử

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục Thuế Bắc Ninh, từ 1/7/2017, đơn vị này sẽ chính thức triển khai áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử đến gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn.

Cộng đồng doanh nghiệp luôn hưởng ứng tham gia những buổi tập huấn do ngành Thuế tổ chức. Ảnh: Nguyễn Tuấn
Cộng đồng doanh nghiệp luôn hưởng ứng tham gia những buổi tập huấn do ngành Thuế tổ chức. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Để triển khai áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử được thuận lợi, Cục Thuế Bắc Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử đợt 1 năm 2017 tới gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn.

Hiện tại, kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển bùng nổ, sâu rộng không những chỉ trong nước mà còn vươn ra các thị trường quốc tế. Trong bối cảnh đó, hóa đơn điện tử được xem như là một phương thức và giải pháp hiệu quả thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phát triển, đồng thời đây cũng là giải pháp giúp ngành Thuế thực hiện việc quản lý thuế được tốt hơn.

Tại hội nghị tập huấn, đại diện Cục Thuế Bắc Ninh đã giới thiệu, phổ biến đến giám đốc, kế toán trưởng của doanh nghiệp những quy trình, lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử.

Theo đó, hóa đơn điện tử được hiểu đơn giản là một dạng file dữ liệu được người bán lập và gửi cho người mua hàng hóa, dịch vụ thông qua phương tiện điện tử. Dữ liệu này phản ánh giao dịch của khách hàng với đầy đủ các nội dung và phải được lưu trữ để phục vụ cho công tác quản trị của doanh nghiệp và quản lý thuế của cơ quan thuế.

Với những lợi ích thiết thực của hóa đơn điện tử, trao đổi với phóng viên bên lề hội nghị, giám đốc, kế toán trưởng một số doanh nghiệp cho biết sẵn sàng sử dụng hóa đơn điện tử ngay khi ngành Thuế triển khai áp dụng.

Cũng tại hội nghị, một số nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đã giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn những sản phẩm, tư vấn các giải pháp phần mềm để doanh nghiệp lựa chọn áp dụng.

Đại diện Cục Thuế Bắc Ninh cho biết, theo lộ trình của Bộ Tài chính đã đề ra, đến 1/1/2018, bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử với 30% đối tượng doanh nghiệp. Vì vậy, Cục Thuế Bắc Ninh đang tập trung tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị bắt tay vào việc hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, đồng thời rà soát phần mềm, lựa chọn nhà cung cấp đủ điều kiện để ký thỏa thuận triển khai cho các doanh nghiệp theo từng đợt.