Ban hành phụ lục phối hợp cung cấp thông tin thuế - thống kê

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi cục thuế các địa phương lưu ý về việc ban hành phụ lục kèm theo Quy chế phối hợp 2176a/QCPK-TCT-TCTK với Tổng cục Thống kê.

Thông tin do Tổng cục Thuế cung cấp chủ yếu là về DN, người nộp thuế. Trong ảnh: Một hộ nộp thuế ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nguồn: PV.
Thông tin do Tổng cục Thuế cung cấp chủ yếu là về DN, người nộp thuế. Trong ảnh: Một hộ nộp thuế ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nguồn: PV.

Theo đó, cách đây 1 năm ngày 10/11/2015, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế và Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đã ký ban hành Quy chế phối hợp 2176a quy định về việc phối hợp công tác và trao đổi thông tin giữa 2 tổng cục.

Để cụ thể hóa các thông tin trao đổi quy định tại quy chế, hai cơ quan đã thống nhất ban hành Phụ lục 01- Danh mục thông tin Tổng cục Thuế cung cấp và Phục lục 02- Danh mục thông tin Tổng cục Thống kê cung cấp.

Phụ lục do Tổng cục Thống kê cung cấp gồm các thông tin: Vốn đầu tư thực hiện (nguồn vốn NSNN); số dự án và vốn FDI đăng ký mới và bổ sung; tỷ giá hối đoái bình quân VND- USD; chỉ số sản xuất công nghiệp, chỉ số tiêu thụ, tồn kho; tổng mức bán lẻ hàng hóa; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống; doanh thu du lịch lữ hành; số lượt khách quốc tế đến VN…

Thông tin do Tổng cục Thuế cung cấp chủ yếu về doanh nghiệp (tên, mã số thuế, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, hoạt động xuất nhập khẩu hay không; các loại mẫu tờ khai…).

Tổng cục Thuế yêu cầu cục thuế các địa phương căn cứ các quy định tại quy chế và danh mục các thông tin trao đổi giữa hai cơ quan tại các phụ lục trên để thực hiện. Nếu có phát sinh các hoạt động trao đổi thông tin, phối hợp công tác ngoài khuôn khổ quy định của quy chế và phụ lục, các cục thuế lập văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Thuế.

Tương tự như vậy, mọi phát sinh, bất cập trong quá trình thực hiện quy chế, các cục báo cáo Tổng cục để xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.