Bình Dương: Một doanh nghiệp được hoàn thuế điện tử hơn 1,2 tỷ đồng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết, sau 9 ngày thực hiện thí điểm, đã có một doanh nghiệp được giải quyết hoàn thuế bằng phương thức điện tử với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Bộ phận "một cửa" của Cục Thuế tỉnh Bình Dương.
Bộ phận "một cửa" của Cục Thuế tỉnh Bình Dương.

Theo ông Tâm, đơn vị được hoàn số tiền trên là Công ty TNHH Hưng Vượng, đây là một doanh nghiệp nhà nước, thường xuyên có đề nghị hoàn thuế, mỗi tháng hoàn thuế khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi tập huấn triển khai thí điểm, các doanh nghiệp đánh giá rất cao công tác hoàn thuế điện tử, vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (DN), không mất thời gian đi lại, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi được tình hình giải quyết hồ sơ hoàn thuế ở khâu nào, nếu cần có thể bổ sung hồ sơ kịp thời.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc triển khai thí điểm hoàn thuế điện tử tại Bình Dương diễn ra khá thuận lợi, vì trước đó doanh nghiệp cũng đã tiến hành khai thuế qua mạng và hoàn thuế điện tử, doanh nghiệp cũng đã làm quen với hệ thống phần mềm. Vì thế không có khó khăn gì khi thực hiện khai, gửi hồ sơ hoàn thuế bằng phương thức điện tử.

Tuy nhiên, cũng có một khó khăn mà hiện tại doanh nghiệp đang vướng, đó là khi lập dữ liệu điện tử, có một số chỉ tiêu bắt buộc phải khớp đúng với kê khai, nếu dữ liệu chưa đầy đủ, hoặc kê khai sai hồ sơ sẽ bị trả về.

Trước đó, để triển khai hoàn thuế điện tử, cục thuế đã thành lập tổ hoàn thuế điện tử; phân công nhiệm vụ cho các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho doanh nghiệp bằng phương thức điện tử. Để triển khai thí điểm, cục thuế cũng đã tổ chức lớp tập huấn cho 107 doanh nghiệp và 120 cán bộ thuế.