“Cây” sáng kiến


(Tài chính) Đó là đồng chí Nguyễn Đình Hào - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tin học Cục Thuế Phú Yên. Trong hơn 20 năm công tác trong ngành Thuế, đồng chí đã có nhiều sáng kiến cải tiến, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả công việc được Tổng cục Thuế công nhận.

“Cây” sáng kiến - Ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Đình Hào,
Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tin học Cục Thuế Phú Yên
Tốt nghiệp ngành Điều khiển học kinh tế, Đại học Quản lý Moscow (Nga), năm 1993, bỏ qua nhiều lời mời hấp dẫn của các công ty lớn, đồng chí Nguyễn Đình Hào về “đầu quân” cho Cục Thuế Phú Yên.

Với niềm đam mê nghề nghiệp, đồng chí Nguyễn Đình Hào đã “nhập cuộc” một cách nhiệt huyết. Trên tinh thần “cống hiến”, các sáng kiến của đồng chí cũng lần lượt ra đời. Tất cả những sáng kiến của đồng chí đã được triển khai áp dụng vào công tác quản lý thuế có hiệu quả tại địa phương.

Chỉ tính riêng từ năm 2007 đến năm 2013, đồng chí Nguyễn Đình Hào là tác giả chính của 7 sáng kiến cấp Cục (3 sáng kiến đạt loại xuất sắc, 4 sáng đạt loại giỏi); đồng tác giả 1 sáng kiến cấp Cục đạt loại xuất sắc. Trong đó, 7 sáng kiến đã được Tổng cục Thuế công nhận sáng kiến cấp Tổng cục đạt loại khá... Tất cả các sáng kiến của đồng chí Hào đều đã và đang mang lại nhiều tiện ích tích cực trong công tác quản lý, cải cách thuế, giảm chi phí cho doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Trong công tác Đảng, là Bí thư Chi bộ Tin học - Kê khai (Đảng bộ Cục Thuế), đồng chí luôn đề cao tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn trong phê bình và tự phê bình, tôn trọng ý kiến đảng viên, phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết. Đồng thời, quán triệt thực hiện đúng mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh lồng ghép vào các cuộc họp, sinh hoạt Chi bộ. Do đó, trong nhiều năm liền Chi bộ luôn đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh…

Bên cạnh đó, với vị trí là Trưởng phòng, đồng chí Hào đã trực tiếp lãnh đạo quản lý hệ thống thiết bị tin học ở Cục Thuế Tỉnh và các chi cục; Tổ chức tiếp nhận, cài đặt, bàn giao một khối lượng lớn thiết bị đưa vào sử dụng. Đồng thời, điều hành công tác quản trị hệ thống, quản trị mạng, quản trị hạ tầng truyền thông theo đúng quy trình… Nhờ vậy, hệ thống tin học của Cục Thuế được bảo vệ an toàn, phát huy hiệu quả phục vụ công tác quản lý.

Từ năm 2007-2013, tập thể Phòng đã có 27 sáng kiến, cải tiến được Cục Thuế công nhận, trong đó có 8 sáng kiến đã được Tổng cục Thuế công nhận xếp loại Khá. Riêng năm 2013 trong số 5 sáng kiến của Phòng có 1 sáng kiến xếp loại Giỏi được đề nghị Tổng cục Thuế công nhận. Bên cạnh đó, trong năm 2013, bằng tinh thần đoàn kết, quyết tâm, Phòng Tin học đã triển khai mới thành công các ứng dụng hỗ trợ công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, triển khai thành công hệ thống khai thuế qua mạng, đạt gần 260% (258 doanh nghiệp thực hiện đăng ký khai thuế qua mạng) so với chỉ tiêu (Tổng cục Thuế giao 100 doanh nghiệp).

Nhận xét về người đồng chí Nguyễn Đình Hào, đồng nghiệp, Phó cục trưởng Cục Thuế Phú Yên Công Văn Lãnh cho biết: Đồng chí Nguyễn Đình Hào là người giản dị, năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm với công việc; Là người ham học hỏi, có nhiều sáng kiến cải tiến mang lại hiệu quả cao. Đây là tấm gương để nhiều cán bộ công chức noi theo.

Bài đăng trên Thông tin Công tác Đảng số 4 - 2014