Chi cục Thuế quận 6: Ngày Hội thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Theo Tạp chí Thuế

Từ ngày 19 đến ngày 25/11/2012 Chi cục Thuế quận 6 (TP.HCM) đã tổ chức “Hội thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2012” của các hộ gia đình, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Chi cục Thuế quận 6: Ngày Hội thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp
Để chuẩn bị cho ngày hội thu thuế, Chi cục Thuế đã phối hợp chặt chẽ với ban, ngành liên quan và UBND 14 phường tổ chức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và treo băng rôn phát động đến đối tượng nộp thuế ở 156 tổ dân phố. 
 
Ông Hứa Long, cư trú tại K22, tổ 128, Cư xã Phú Lâm A, phường 12, quận 6 cho biết: “Được tổ dân phố thông tin về ngày hội nộp thuế thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, sau khi nhận được thông báo, tôi đã đi thực hiện nghĩa vụ ngay. Một điều nữa, khi thấy số tiền phải nộp ít hơn tiền sử dụng đất trước đây, sau khi được cán bộ thuế giải thích thoả đáng tôi đã nộp luôn cho cả 5 năm”.  
 
Theo bà Đinh Thị Ngọc, Chi cục phó Chi cục Thuế quận 6, để thông tin cho tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng đất biết được ý nghĩa của Luật Thuế thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, đồng thời trên cơ sở đó lập sổ bộ và báo cáo về nguồn sử dụng đất trên địa bàn cho UBND quận. Do đó, ngoài nhiệm vụ của ngành, Chi cục Thuế còn được sự hỗ trợ tích cực của cơ quan hữu quan của quận như: Phòng Tài nguyên-Môi trường, Quản lý đô thị, lãnh đạo UBND 14 phường, Thanh tra xây dựng, đoàn thể mặt trận. 
 
Được biết, Chi cục Thuế đã in 36.899 thông báo gửi đến cho tổ chức, hộ gia đình và cá nhân sử dụng đất phi nông nghiệp thông qua UBND 14 phường, trong đó phường 12 hoàn thành sớm kế hoạch đề ra với 5.079 thông báo. Dự kiến qua hội thu, số thuế thu được nộp vào ngân sách nhà nướclà 5,58 tỷ đồng.