Chi cục Thuế TP. Sơn La hoàn thành kế hoạch kiểm tra năm 2016

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo số liệu từ Chi cục Thuế TP. Sơn La (tỉnh Sơn La), tính đến hết 30/11, đơn vị đã hoàn thành kế hoạch kiểm tra người nộp thuế năm 2016; trong đó, đã thực hiện kiểm tra 91 doanh nghiệp dân doanh, vượt 18% kế hoạch kiểm tra, phát hiện 84 đơn vị vi phạm, truy thu và phạt trên 2 tỷ đồng.

Chi cục Thuế Thành phố Sơn La tăng cường quản lý chống thất thu thuế. Ảnh: baosonla.org.vn
Chi cục Thuế Thành phố Sơn La tăng cường quản lý chống thất thu thuế. Ảnh: baosonla.org.vn

Chi cục Thuế TP. Sơn La cũng không miễn, giảm thuế đối với 856 lượt hộ có đơn xin nghỉ kinh doanh nhưng thực tế vẫn kinh doanh. Số thuế giá trị gia tăng (GTGT), thu nhập cá nhân (TNCN) không được miễn, giảm là 434 triệu đồng.

Thời gian qua, Chi cục Thuế thành phố đã tăng cường kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp quản lý đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh để chống thất thu, gian lận, trốn thuế.

Chi cục đã ban hành kế hoạch kiểm tra chống thất thu thuế đối với doanh nghiệp ngoài quốc doanh và hộ kinh doanh cá thể trong lĩnh vực thương mại, ăn uống, dịch vụ; chỉ đạo các đội thuế tăng cường công tác quản lý chống thất thu thuế trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của tất cả tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Kết quả, qua kiểm tra đối với 3 doanh nghiệp và 4 hộ kinh doanh, chi cục đã phát hiện, truy thu thuế và xử phạt nộp ngân sách 82 triệu đồng, điều chỉnh tăng doanh thu khoán thuế từ 1,4 tỷ đồng lên 2,1 tỷ đồng, doanh số khoán thuế tăng 733 triệu đồng.