Cục Thuế Bình Phước: Đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Duy Khánh, Phó Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước cho biết, từ ngày 14 đến 16/3/2018, đơn vị này sẽ tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và người nộp thuế (NNT).

Bà Cao Thị Cẩm Thy, đại diện Công ty TNHH T.M Vina phát biểu tại buổi làm việc với đại diện UBND tỉnh Bình Phước. Ảnh: Hồng Cúc
Bà Cao Thị Cẩm Thy, đại diện Công ty TNHH T.M Vina phát biểu tại buổi làm việc với đại diện UBND tỉnh Bình Phước. Ảnh: Hồng Cúc

Ông Khánh cũng cho biết thêm, hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho DN và NNT quý I/2018, được Cục Thuế Bình Phước tổ chức tại ba cụm địa điểm.

Cụm thứ nhất, là thị xã Phước Long với thành phần tham dự là DN có trụ sở đăng ký trên địa bàn thị xã Phước Long; huyện Bù Gia Mập; huyện Phú Riềng và huyện Bù Độp. Cụm thứ hai, được tổ chức tại huyện Chơn Thành với thành phần tham dự là DN có trụ sở đăng ký trên địa bàn huyện Chơn Thành; huyện Hớn Quản; thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh. Cụm thứ ba, được tổ chức tại thị xã Đồng Xoài với thành phần tham dự là DN có trụ sở đăng ký trên địa bàn thị xã Đồng Xoài; huyện Đồng Phú và huyện Bù Đăng.

Bên cạnh sự tham dự của đại diện giám đốc, kế toán trưởng của các DN còn có sự tham dự của đại diện Tỉnh ủy; UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã; Ban quản lý Khu kinh tế; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Hải quan; Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ; Hiệp hội Điều; đại diện lãnh đạo Cục Thuế; lãnh đạo các Đội thuế; các chuyên viên trực tiếp thực hiện nghiệp vụ thuế và đại diện các cơ quan truyền thông của tỉnh.

Ông Khánh cũng cho biết, thông qua các buổi đối thoại, Cục Thuế Bình Phước sẽ truyền tải đến cộng đồng DN trên địa bàn những chính sách thuế mới được sửa đổi ban hành trong năm 2017; truyền tải đến cộng đồng DN và NNT trên địa bàn nắm được các quyết định của UBND tỉnh về các vấn đề như bảng giá tính thuế tài nguyên, có hiệu lực từ tháng 1/2018; Nghị quyết quy định mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản; triển khai hướng dẫn khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử, dự kiến sẽ được triển khai thực hiện đồng bộ vào tháng 7/2018 tới đây.

Đồng thời, tiếp tục triển khai hoàn thuế điện tử, thực hiện trạng thái hai bước đối với hồ sơ khai thuế điện tử nhằm đáp ứng Thông tư 110/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính; khai thuế điện tử (Thuế GTGT, Thuế TNCN) đối với cá nhân cho thuê tài sản theo Quyết định 2715/QĐ-BTC của Bộ Tài chính thực hiện trên toàn quốc vào tháng 5/2018.

Đối thoại trực tiếp hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc của DN qua công tác kê khai thuế, nộp thuế, ưu đãi thuế TNDN, tiền thuê đất… Hỗ trợ kê khai quyết toán thuế năm 2017 như: Giới thiệu văn bản hợp nhất về thuế TNDN, phần mềm hỗ trợ quyết toán thuế TNCN mới nhất, một số điểm mới cần lưu ý trong việc khai quyết toán thuế năm 2017.

“Thông qua các buổi đối thoại, Cục Thuế Bình Phước hy vọng các cấp, ngành chức năng sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN, giúp DN ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế đối với NSNN”, ông Khánh nhấn mạnh.