Cục Thuế Đồng Nai: Nhiều phong trào thi đua hoàn thành dự toán

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Năm 2018, Cục Thuế Đồng Nai sẽ “thưởng lớn” lên đến 40 triệu đồng cho đơn vị hoàn thành sớm nhất nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Tấn Lợi, Phó Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên TBTCO về những ngày đầu ra quân thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách.

Cục Thuế Đồng Nai luôn kịp thời động viên các DN có nhiều thành tích trong thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN. Ảnh: T.N
Cục Thuế Đồng Nai luôn kịp thời động viên các DN có nhiều thành tích trong thực hiện nghĩa vụ thuế với NSNN. Ảnh: T.N

Treo “thưởng lớn” nếu hoàn thành sớm dự toán

Ông Nguyễn Tấn Lợi, Phó Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai cho biết, năm 2018, Cục Thuế Đồng Nai được giao dự toán thu ngân sách đạt 38.300 tỷ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngay từ những ngày đầu năm, Cục Thuế Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua nhằm khuyến khích, thúc đẩy các đơn vị, phòng chức năng tập trung cao độ tổ chức thu ngân sách đạt kết quả cao nhất, với nhiều phần thưởng lớn được treo cho đơn vị nào hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất và có số thu cao nhất.

Cụ thể, Cục Thuế Đồng Nai sẽ thưởng cho đơn vị là các phòng được giao thu nếu hoàn thành dự toán thu ngân sách sớm nhất với mức thưởng là 30 triệu đồng; thưởng 20 triệu đồng cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ thu sớm thứ nhì; và thưởng 10 triệu đồng cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sớm thứ ba.

Còn đối với các phòng không được giao dự toán thu, Cục sẽ thưởng cho đơn vị thực hiện xuất sắc nhất các chức năng nhiệm vụ chuyên môn được giao gắn với các nội dung thi đua và trong năm không có cán bộ vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên với mức thưởng là 20 triệu đồng…

Đối với khối các Chi cục Thuế trực thuộc nếu hoàn thành dự toán thu sớm nhất, trong đó phải hoàn thành chỉ tiêu thu thuế ngoài quốc doanh và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (không tính tiền sử dụng đất), với mức thưởng lên đến 40 triệu đồng; thưởng cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sớm thứ nhì với mức thưởng là 30 triệu đồng; thưởng cho đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sớm thứ ba với mức thưởng là 20 triệu đồng; thưởng cho cán bộ công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm và được bình xét danh hiệu lao động tiên tiến là một tháng lương.

Trao đổi với phóng viên về nguồn tiền sử dụng cho công tác khen thưởng này, đại diện Cục Thuế Đồng Nai cho biết, số tiền thưởng trên được đơn vị lấy từ nguồn kinh phí khoán chi.

Phấn đấu thu vượt tối thiểu 3% dự toán

Cùng với việc treo các phần thưởng hấp dẫn nhằm động viên các đơn vị, các phòng chức năng phấn đấu hoàn thành sớm nhiệm vụ được giao, Cục Thuế Đồng Nai còn đề ra nhiều giải pháp, với quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mục tiêu tối thiểu 3% dự toán pháp lệnh trở lên; phấn đấu 11/11 đơn vị, các phòng được giao chỉ tiêu thu phấn đấu hoàn thành 100% dự toán được giao, ông Lợi cho biết.

Cũng theo ông Lợi, bên cạnh mục tiêu phấn đấu nêu trên, Cục Thuế Đồng Nai còn đề ra nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ như: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đồng hành cùng doanh nghiệp (DN), tạo thuận lợi cho người nộp thuế (NNT), tăng cường kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ, tác phong ứng xử của công chức thuế với NNT, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, tạo nguồn thu ngày càng lớn và ổn định lâu dài cho ngân sách.

Đồng thời, Cục Thuế Đồng Nai tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra để khai thác tăng thu, kịp thời đôn đốc thu nộp ngay các khoản truy thu, truy hoàn sau thanh tra, kiểm tra vào ngân sách.

Tập trung đánh giá, phân tích, sàng lọc và tiến hành thanh tra, kiểm tra các DN có rủi ro cao về thuế, nhất là rà soát nắm bắt các DN có số hoàn thuế lớn, tiếp tục tăng cường lực lượng cho bộ phận thanh tra, kiểm tra để đảm bảo hoạt động trong năm 2018 và các năm tiếp theo, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu công tác thanh tra, kiểm tra DN được Tổng cục Thuế giao năm 2018.

Cùng với đó, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp thu hồi nợ đọng, đôn đốc, cưỡng chế nợ thuế; tăng cường quản lý kê khai thuế đối với người nộp thuế; tập trung rà soát, đôn đốc việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân, phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp vào NSNN để có biện pháp thu hồi kịp thời, kiên quyết xử lý DN không nộp, chậm nộp hồ sơ khai thuế, phấn đấu trong năm 2018 tỉ lệ nợ không vượt quá 5% trên tổng số thu được giao.

Để tháo gỡ khó khăn cho DN, đơn vị tiếp tục tổ chức các buổi đối thoại định kỳ với người nộp thuế theo quy chế đã ban hành; đẩy mạnh công tác kê khai thuế qua mạng; nộp thuế điện tử và ủy nhiệm thu thuế qua Bưu điện… qua đó, giúp đơn vị sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.