Cục Thuế Hà Giang thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Để hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN khởi nghiệp, thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Hà Giang đã chủ động triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho DN trong quá trình khởi nghiệp.

Cùng với các giải pháp hỗ trợ DN, Hà Giang luôn đẩy mạnh ứng dung CNTT trong cải cách TTHC nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân và DN. Ảnh: Văn Nghị
Cùng với các giải pháp hỗ trợ DN, Hà Giang luôn đẩy mạnh ứng dung CNTT trong cải cách TTHC nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân và DN. Ảnh: Văn Nghị

Năm 2018, Cục Thuế Hà Giang tiếp tục với mục tiêu giúp DN mới thành lập về thủ tục thuế cũng như nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các DN theo hướng bền vững.

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN mới thành lập được tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, hoàn thành các thủ tục hành chính thuế nhanh, thuận lợi và tiết kiệm nhất, Cục Thuế Hà Giang đã mở nhiều kênh hỗ trợ riêng cho DN khởi nghiệp. Cụ thể: Trên Website của Cục đã đăng tải, cập nhật các nội dung hướng dẫn, các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động khởi nghiệp của DN.

Cục Thuế Hà Giang cũng chỉ đạo các phòng, chi cục thuế, các đơn vị phối hợp triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ cho DN khởi nghiệp; thông qua các bộ phận “một cửa” tại Văn phòng Cục Thuế, chi cục thuế và Trung tâm hành chính công của tỉnh, các huyện, thành phố đã thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ qua điện thoại, thư điện tử.

Bên cạnh đó, thông qua các hội nghị tập huấn, đối thoại, hướng dẫn phổ biến chính sách thuế cho DN khởi nghiệp, các DN dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính từ khâu đăng ký thành lập cho đến việc kê khai, nộp các loại thuế, sử dụng hoá đơn và sổ sách kế toán…

Đặc biệt, trong tháng 11/2017, với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp, Cục Thuế tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công ty cổ phần MISA cung cấp phần mềm kế toán miễn phí cho doanh nghiệp. Theo thống kê của Công ty cổ phần MISA, tính đến tháng 12/2017, DN này đã cung cấp miễn phí 53 phần mềm kế toán cho các DN mới khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, chương trình cung cấp miễn phí phần mềm kế toán cho DN mới thành lập tiếp tục được thực hiện. Vì vậy, Cục Thuế Hà Giang thông báo đến các DN mới thành lập trong năm 2018 liên hệ với Công ty cổ phần MISA hoặc Cục Thuế Hà Giang để tiếp tục được hỗ trợ.

Cùng với đó, Cục Thuế Hà Giang luôn thực hiện đầy đủ tinh thần các Nghị quyết 19/NQ-CP, Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ. Về việc kê khai thuế, hoàn thuế, nộp thuế... đã được thực hiện theo hình thức điện tử, qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hiện nhanh chóng tiết kiệm chi phí cho DN so với trước đây.

Đồng thời, thông qua chương trình đồng hành cùng DN khởi nghiệp của Cục Thuế Hà Giang đã khuyến khích các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành DN, nhằm đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các DN, góp phần phát triển kinh tế.