Cục Thuế Lâm Đồng: “Một cửa” liên thông với nhiều sở, ngành

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Trần Phương - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Lâm Đồng và Tổng cục Thuế về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, bộ phận “một cửa” đã được liên thông với nhiều sở ngành có liên quan.

Tiếp nhận hồ sơ nộp thuế nhà đất tại Chi cục Thuế TP.Đà Lạt. Ảnh: NM.
Tiếp nhận hồ sơ nộp thuế nhà đất tại Chi cục Thuế TP.Đà Lạt. Ảnh: NM.

Theo ông Phương, hiện nay cục thuế đã phối hợp với các sở, ngành để cấp mã số thuế, mã số doanh nghiệp cho các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Hiện cục thuế đang tiếp tục xây dựng bộ tiêu chí cấp mã số thuế tự động, thực hiện phân cấp quản lý doanh nghiệp liên thông giữa cơ quan thuế với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Nhờ sự liên thông với các sở, ngành, nên thời gian cấp mã số thuế tại Lâm Đồng hiện nay đã được rút ngắn tối đa, điều này đã làm cho người dân và doanh nghiệp hết sức hài lòng.

Ngoài ra, để giải quyết kịp thời về những thủ tục thuế cho người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã làm việc cả ngày thứ bảy của tuần thứ tư hàng tháng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng. Mục đích là nhằm tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính về thuế cho người nộp thuế.

Cũng theo đại diện Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng, hiện nay cục thuế đã thực hiện công khai niêm yết thủ tục hành chính, thông báo cập nhật đầy đủ, kịp thời tại cơ quan thuế về các thủ tục hành chính tại bảng công khai thủ tục hành chính, bảng thông tin hỗ trợ người nộp thuế, tại bộ phận “một cửa”... của cục thuế.

“Hiện nay chúng tôi đã thực hiện rà soát, kiến nghị về thủ tục hành chính thuế theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Tiến hành niêm yết Bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế gồm 165 thủ tục hành chính cấp cục thuế và 123 thủ tục hành chính cấp chi cục thuế đã được Bộ Tài chính công bố”, ông Phương cho biết.