Cục Thuế Lạng Sơn: Đã “về đích” nhiệm vụ thu ngân sách

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo Cục Thuế Lạng Sơn, tính đến hết tháng 11, tổng thu nội địa trên địa bàn đạt 2.004 tỷ đồng, bằng 104,3% dự toán ủy ban nhân dân tỉnh giao, bằng 120,8% so với cùng kỳ.

Bộ phận một cửa Cục Thuế Lạng Sơn. Ảnh: Thùy Linh
Bộ phận một cửa Cục Thuế Lạng Sơn. Ảnh: Thùy Linh

Trong đó, tổng thu cân đối không bao gồm tiền sử dụng đất là 1.101 tỷ đồng, bằng 107,4% so cùng kỳ. Như vậy, tính đến nay, ngành Thuế Lạng Sơn đã về đích sớm nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017.

Cũng theo đại diện Cục Thuế Lạng Sơn, để đạt được kết quả trên, ngành Thuế Lạng Sơn đã triển khai hiệu quả các giải pháp thu ngân sách đề ra từ đầu năm. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thì công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế, chống thất thu thuế đặc biệt được đơn vị chú trọng.

Trong năm 2017, ngành Thuế Lạng Sơn đã triển khai một số đề án chống thất thu đạt hiệu quả cao như: Đề án quản lý thu đối với xây dựng cơ bản tư nhân của Chi cục Thuế thành phố Lạng Sơn; Đề án thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra việc sử dụng hoá đơn, chứng từ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Nhờ triển khai thành công các đề án nêu trên, ngành Thuế Lạng Sơn đã tạo được sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó tạo nguồn thu cho ngân sách của tỉnh.